Trong nước

Chi cục Thuế Hương Khê từ chối mua và đọc báo Đảng!

Ngày 4/12/2014, Chi cục Thuế Hương Khê có Văn bản số 1049/TTr-CCT gửi Bưu điện huyện Hương Khê do Chi cục trưởng Hồ Văn Châu ký đề nghị Bưu điện huyện cắt các loại báo từ ngày 1/1/2015. Lý do mà Chi cục Thuế Hương Khê đưa ra là đơn vị đã lắp đặt máy vi tính có nối mạng…

Chi cục Thuế Hương Khê vừa có văn bản không đặt tất cả các loại báo, đã làm cho một số cơ quan, đơn vị cũng như những người liên quan không khỏi bất ngờ! Chúng tôi đặt câu hỏi, không hiểu tổ chức Đảng ở đây có nắm được tinh thần các văn bản từ trung ương đến địa phương về việc đặt mua và đọc báo Đảng hay không?
Lời nói phải đi đôi với việc làm

Việc mua và đọc báo Đảng đối với các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các tổ chức đoàn thể là việc làm bắt buộc, theo quy định từ trung ương đến địa phương

Nhận được thông tin này từ Bưu điện huyện Hương Khê, chúng tôi không khỏi bất ngờ. Bởi, không hiểu người đứng đầu cơ quan thuế của huyện Hương Khê đã có khi nào tiếp cận, nghiên cứu những văn bản quy định việc đặt mua và đọc báo Đảng hay chưa, hay biết mà cố tình làm trái với quy định (?!).

Việc đặt mua và đọc báo Đảng đã được cấp ủy các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo từ nhiều năm qua theo tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW ngày 28/12/1996; Chỉ thị 25-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Mới đây nhất, ngày 7/5/2013, Thường trực Tỉnh ủy có Văn bản 871-CT/TU yêu cầu thường trực huyện, thành, thị ủy, các đảng ủy trực thuộc, các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, sở, ngành, đoàn thể phải thực hiện tốt việc mua và đọc Báo Hà Tĩnh. Theo đó, ngày 22/5/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có Văn bản 790-CV/HU; ngày 25/7/2013, UBND huyện có Công văn 801/UBND-VP về việc mua và đọc báo Đảng nói chung và Báo Hà Tĩnh nói riêng.

Những năm qua, Báo Hà Tĩnh đã luôn thông tin phản ánh, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền việc triển khai thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình hành động của tỉnh, địa phương, trong đó có huyện Hương Khê đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

Do vậy, việc mua và đọc báo Đảng đối với các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các tổ chức đoàn thể là việc làm bắt buộc, theo quy định từ trung ương đến địa phương. Và, tất nhiên, Chi cục Thuế Hương Khê cũng không thuộc diện ngoại lệ. Còn việc lắp máy tính nối mạng để nhận thông tin là việc làm cần thiết nhưng Chi cục Thuế Hương Khê cũng nên hiểu rằng, mỗi loại hình báo chí có đặc thù, ưu thế và giá trị riêng. Chính vì vậy, các văn bản, công điện, chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng nhiều vấn đề khác nằm trong phạm vi địa phương thường không đăng tải trên các trang mạng. Thông tin trên báo chí còn là những tài liệu vô cùng quan trọng mà chúng ta có thể lưu giữ…

Qua sự việc trên, đề nghị Chi cục Thuế Hương Khê rút kinh nghiệm sâu sắc, thực hiện nghiêm túc việc đặt và mua báo Đảng nói chung và Báo Hà Tĩnh nói riêng theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy, chính quyền huyện Hương khê.

P.V/ Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP