Thể thao

Chelsea sắp có tân binh đắt giá nhất lịch sử

Chelsea chuẩn bị hoàn tất việc ký kết bản hợp đồng kỷ lục trị giá 90 triệu bảng để đưa tiền vệ Kai Havertz từ Leverkusen về Stamford Bridge.

Theo Dailymail, Chelsea bày tỏ sự quan tâm và tiếp xúc với tiền vệ Kai Havertz vào ngày 8/6. Sau hơn 2 tháng đàm phán với đội bóng chủ quản Leverkusen, The Blues đã gần đạt được mục tiêu của mình.

Cụ thể, Chelsea đạt thoả thuận với Leverkusen mua tiền vệ tấn công 21 tuổi người Đức với mức phí tổng cộng 90 triệu bảng. Đội chủ sân Stamford Bridge sẽ trả ngay cho Leverkusen 71,8 triệu bảng. Phần còn lại được trả theo thành tích của Kai Havertz trong tương lai.

Nếu thương vụ này thành công, Havertz sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea. Trước đó, kỷ lục này thuộc về thủ môn Kepa Arrizabalaga, người gia nhập The Blues năm 2018 với giá 72 triệu bảng.

Daily Mail tiết lộ, Chelsea ký kết với Havertz bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và Havertz sẽ nhận mức lương tối thiểu 130.000 bảng/tuần. Mức lương sẽ tăng lên tuỳ theo thành tích của tiền vệ 21 tuổi.

Kai Havertz sinh năm 1999, trưởng thành từ lò đào tạo của Leverkusen. Tiền vệ tấn công 21 tuổi chơi 150 trận cho Leverkusen, ghi được 46 bàn thắng. Ở mùa giải vừa qua, anh ghi được 12 bàn thắng sau 30 trận giúp Leverkusen cán đích vị trí thứ 5 tại Bundesliga. Việc không được dự Champions League là một phần nguyên nhân kiến Havertz không còn mặn mà với Leverkusen.

Trước Kai Havertz, Chelsea thuyết phục được trung vệ Thiago Silva của PSG cập bến Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do. Mục tiêu tiếp theo của Chelsea là hậu vệ trái Ben Chilwell từ Leicester.

Tác giả: Huyền Mai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP