Tin trong nước

Chân dung nghi can giết 2 bố con sau khi đột nhập vào nhà trộm

Vụ việc trộm đột nhập vào nhà rồi ra tay truy sát 4 người khiến 2 bố con ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1958, trú tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) và anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988), con trai ông Chuân tử vong đã gây xôn xao dư luận.

Tên trộm giết 2 bố con ông Nguyễn Văn Chuân là một kẻ nghiện ngập, có 3 tiền án, vừa ra tù khoảng giữa năm 2015.

Chân dung nghi can giết 2 bố con sau khi đột nhập vào nhà trộm
Chân dung nghi can giết 2 bố con sau khi đột nhập vào nhà trộm
Nghi phạm là kẻ nghiện ngập

Xác định vụ việc có tính chất cực kỳ nghiêm trọng, Công an TP Hà Nội đã huy động các lực lượng chức năng vào cuộc với quyết tâm nhanh chóng bắt được hung thủ để mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 16h xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng trên, nghi can gây ra vụ việc đã bị bắt giữ. Ban đầu, nghi can này được xác định là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

 Dấu chân được cho là của nghi phạm trong lúc chạy trốn để lại trên bờ tường nhà ông Nguyễn Văn Chuân.

Dấu chân được cho là của nghi phạm trong lúc chạy trốn để lại trên bờ tường nhà ông Nguyễn Văn Chuân.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Nguyễn Văn Kỳ đã có 3 tiền án. Kỳ từng có một đời vợ và một con trai sinh năm 1991. Tuy nhiên, do Kỳ nghiện ngập nên hai vợ chồng đã ly hôn, vợ Kỳ nuôi con.

Sau khi ly hôn với người vợ đầu, Kỳ bị đi tù và trong thời gian ở trại, hắn quen biết với người phụ nữ thứ hai. Sau một thời gian sinh sống với người phụ nữ thứ 2, Kỳ lại bị bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy và bị tuyên phạt 7 năm tù.

Nguyễn Văn Kỳ vừa ra tù vào giữa năm 2015. Sau khi ra tù, Kỳ dựng một căn lều ở đầu thôn 3 để sinh sống.

 Túp lều Nguyễn Văn Kỳ sinh sống rộng khoảng 2 m2.

Túp lều Nguyễn Văn Kỳ sinh sống rộng khoảng 2 m2.

Để hiểu rõ hơn về con người nghi can này, chiều tối ngày 7/12, PV đã về khu vực Nguyễn Văn Kỳ dựng lều sinh sống để tìm hiểu.

Khi PV có mặt cũng là lúc lực lượng Công an xã Hương Ngải và Công an huyện Thạch Thất đang tập trung quanh căn lều để khám xét.

Trò chuyện với PV, một người dân sinh sống cạnh căn lều đối tượng Nguyễn Văn Kỳ đang ở (xin được giấu tên) cho biết, bố mẹ Kỳ đều đã mất từ lâu và 2 người vợ cũng đã bỏ đi.

“Trước đây, bố mẹ Kỳ đều là người địa phương nhưng đất đai đã bán và chia cho các con hết.

Sau khi ra tù (vào tháng 5/2015), Kỳ về ở nhà người thân nhưng được một thời gian thì lại chuyển sang nhà khác vì cứ ở đâu là Kỳ lại có hành vi trộm cắp ở đấy.

Chính vì thế, không ai có thể chịu được tính của hắn. Kỳ còn thường xuyên rủ thêm bạn nghiện từ nhiều nơi về gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau đó, Kỳ ra dựng một căn lều tạm ở đầu thôn để sinh sống được gần một tháng nay. Kể từ ngày hắn dựng lều ở đây, dân chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Đi đâu cũng phải khóa cửa, đóng cổng, cứ hở ra cái gì là lại bị hắn lấy mất cái đấy.

Chiều tối nào cũng có thêm 3 – 4 đối tượng nghiện khác tập trung về căn lều của hắn”, nhân chứng thông tin thêm.

 Chiếc máy giặt trong nhà nạn nhân, nghi là nơi hung thủ dùng để đứng lên, trèo qua bờ tường chạy trốn.

Chiếc máy giặt trong nhà nạn nhân, nghi là nơi hung thủ dùng để đứng lên, trèo qua bờ tường chạy trốn.

Hung thủ không thực hiện hành vi một mình?

Trao đổi với PV, một vị cán bộ Công an xã Hương Ngải cho biết, ở địa phương đối tượng Kỳ nghiện ma túy nặng và mới được ra tù vào giữa năm 2015.

Sau khi ra tù, Kỳ về địa phương sinh sống và không làm gì, nằm trong diện theo dõi vì là đối tượng nghiện hút nặng.

“Trước đó, Kỳ đã nhiều lần bị bắt về hành vi trộm cắp vặt của người dân trên địa bàn. Vào đêm hôm thứ 2 tuần trước, Công an xã Hương Ngải đã bắt trượt Kỳ khi hắn vào nhà người dân ở ngã 3 chợ Hương Ngải ăn trộm.

Trước khi nghi can Nguyễn Văn Kỳ bị bắt, cơ quan Công an cũng đã triệu tập thêm đối tượng Cấn Văn Nam (trú ở thôn 7, xã Hương Ngải) lên Công an xã Hương Ngải để làm việc. Sau đó, Nam cũng bị cơ quan công an áp tải đi.

Ở địa phương, Nam cũng là đối tượng nghiện ngập, thường xuyên trộm cắp vặt của người dân, vào tù ra tội liên tục. Giữa Kỳ và Nam cũng thường xuyên đi ăn trộm và tụ tập cùng nhau vì là đối tượng trộm cắp”, vị cán bộ Công an xã Hương Ngải cho biết.

Hiện vụ việc trên đang được cơ quan Công an tích cực điều tra, làm rõ.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP