An Ninh Hình Sự

Chấn động Hòa Bình: Nữ sinh sư phạm nghi bị hiếp dâm rồi sát hại ở bìa rừng

Chị Ển đi chăn bò từ sáng sớm tới chiều tối thì mất tích, người thân tá hỏa đi tìm thì bàng hoàng phát hiện thi thể của cô gái 24 tuổi này ở ven đồi vắng, không mảnh vải che thân, trên người xuất hiện nhiều vết thương cùng một vết cắt chí mạng ở cổ. Ngay sau đó sự việc được cấp báo với chính quyền địa phương, vụ án đang gây chấn động một vùng quê…

Mới thi công chức

Nhận được thông tin qua đường dây nóng, phóng viên báo PLVN đã tìm đến gia đình nạn nhân ở thôn Ngay, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình để tìm hiểu sự việc. Nạn nhân là chị Bùi Thị Ển, một nữ sinh vừa tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non và vừa thi xong đầu vào công chức của tỉnh Hòa Bình.

Ngồi trong căn nhà sàn đơn sơ rộng chừng 30m2 của gia đình chị Ển, người thân nạn nhân đã kể tường tận sự việc đau lòng dẫn tới cái chết thảm của người con được đánh giá là thông minh nhất trong nhà.

Theo đó, do vừa tham gia thi công chức ngành giáo dục mầm non xong nên chị Ển ở lại nhà phụ giúp bố mẹ làm việc nhà. Ngoài làm việc lặt vặt, cô giáo mầm non tương lai còn khoán xuyến cả đàn bò hơn chục con của gia đình. Như mọi ngày, sáng 10/4, chị Ến cầm sẵn cơm nắm ăn trưa, nước uống và lùa đàn bò lên núi để chăn.

Tuy nhiên, đến buổi trưa cùng ngày, những người đi chăn bò cùng phát hiện đàn bò của chị tản mỗi nơi một con, tự do vào ăn sắn và hoa màu nên đi tìm chị Ển để thông báo nhưng không ai thấy chị đâu, chỉ thấy phần cơm và nước của chị bị bỏ lại ở lều nghỉ trưa giữa đồi vắng.

Cảm thấy điều chẳng lành, một số người đã gọi vào số điện thoại di động của chị Ến vẫn dùng nhưng thông báo thuê bao không liên lạc được. Một số người đã nhanh chóng về báo sự việc cho gia đình chị Ển.

Sau đó, người nhà của nạn nhân đã hô hào anh em đi tìm chị Ển ở tất cả những nơi thường ngày chị cho bò đến thả, tuy nhiên mọi sự tìm kiếm đều rơi vào vô vọng. Mãi tới khoảng 17h cùng ngày, ông Bàm – bố của nạn nhân mới tìm thấy thi thể của con gái tại một mảnh rừng hoang, vắng người qua lại thuộc đồi Cuông, cách xa nhà tới 4km.

Khi phát hiện thi thể con gái trên rừng vắng, ông Bảm như ngã quỵ, ông nghẹn ngào chia sẻ: “Khi nhìn thấy con gái nằm trong vũng máu, tôi quỵ hẳn xuống, cố giữ bình tĩnh, tôi vén áo trên cổ con gái xuống thì thấy vết bầm tím xung quanh với vết cắt ở cổ. Lúc đấy tôi chỉ biết tri hô mọi người rồi ôm con khóc, sự việc bất ngờ với gia đình quá…”.

Sự việc sau đó đã được người nhà chị Ển báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Hòa đã tiến hành bảo vệ hiện trường và thông báo cơ quan cấp trên điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Theo đó, hiện trường được cho là nơi xảy ra sự việc nằm ở trên đồi cao, chỉ duy nhất có con đường mòn độc đạo. Đi bộ hết hơn 1km đường đồi, tiến vào rừng sâu thêm chừng 200m với địa hình dốc thoải mới có thể đến nơi phát hiện ra thi thể của nạn nhân.

Được biết, khu rừng vắng thuộc đồi Cuông là nơi chưa được người dân khai phá canh tác, nằm cách khá xa chòi nghỉ trưa của nạn nhân nên có thể kẻ thủ ác đã lợi dụng nơi vắng vẻ để ra tay tàn độc.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị sát hại và có dấu hiệu bị hiếp dâm. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện thi thể nạn nhân nằm xuôi hướng xuống đồi dốc, phần cổ xuất hiện nhiều vết bầm tím, trầy xước và một vết cắt rộng sâu vào tới xương cổ của nạn nhân.

Ngoài ra, cơ thể của nạn nhân bị hung thủ lột hết quần áo, chỉ còn duy nhất chiếc áo ngực còn sót lại được tên hung thủ dùng để che vết cắt sâu trên phần cổ của nạn nhân xấu số. Qua điều tra sơ bộ các cơ quan chức năng xác định đây là một vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tấm gương của thôn bản

Theo tìm hiểu được biết chị Ển sinh năm 1993, là một trong số rất ít người con dân tộc Mông của núi rừng Tân Lạc được học hết bậc phổ thông và được xuống dưới xuôi học hành. Cũng vì lớn lên cùng núi rừng, sống với cái nương, cái rẫy từ nhỏ nên chị Ển luôn tự nhận thức được mình phải cố gắng để giúp gia đình thoát được cảnh lo cơm từng bữa như hầu hết các nhà trong vùng hẻo lánh quê chị.

Ngồi trước di ảnh con, bà Thập – mẹ của nạn nhân cho biết, chị Ển là người con thứ 5 trong gia đình 6 người con của bà. Từ trước tới nay chị Ển luôn rất chăm học, học hết cấp trung học phổ thông tại trường THPT Lũng Vân, Hòa Bình, chị Ển đã xin bố mẹ cho xuống xuôi học với hy vọng đem cái chữ về giúp đỡ cho làng, bản bớt nghèo, bớt khổ. Năm 2015, chị Ến tốt nghiệp loại khá ngành sư phạm mầm non của trường Trung cấp Thái Nguyên.

Ngay sau khi tốt nghiệp, chị Ển đã trở về sống cùng gia đình, vừa giúp bố mẹ làm nương, làm rẫy vừa dành thời gian ôn thi công chức ngành sư phạm mầm non của tỉnh.

“Ngày 28/3 vừa rồi con bé còn cười nói hô vui với gia đình là đỗ công chức rồi, chỉ trong khoảng 10/4 là có giấy báo đỗ về, cả nhà, cả làng ai cũng vui mừng cho con bé. Nuôi con lớn chỉ mong con thành người, giúp đỡ bố mẹ vậy mà nó lại xấu số quá…”, bàn tay gạt nước mắt, ông Bảm bần thần nói.

Gặp gỡ một số người dân trong thôn Ngay, ai nấy cũng đánh giá chị Ển là người ngoan hiền, hết mực chịu thương, chịu khó. Ở vùng núi xa xôi, điều kiện kinh tế chưa phát triển như ở thôn Ngay mà có người được ăn học tới nơi tới chốn như chị

Ến là không nhiều nếu như không muốn nói là hiếm.

Khi phóng viên đem câu hỏi “động cơ và gia đình có nghi can là ai mà khiến hung thủ ra tay quá tàn ác với chị Ển như vậy?” tới gặp những người dân trong thôn Ngay và cả người nhà của nạn nhân thì đều nhận được câu trả lời là những cái lắc đầu vì không lý giải được.

Theo tìm hiểu, nhà ông Bàm hiện tại toàn bộ người trong gia đình đều bám vào nương, rẫy, bám vào con lợn, con bò để kiếm kế sinh nhai qua ngày. Ngoài ra, chị Ẻm từ lâu đã ăn học ở dưới xuôi, đồng thời theo nhiều người thì chị là người hiền lành, chăm ngoan, không có mâu thuẫn to tát với bất kì ai đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi, lý do nào khiến hung thủ phải ra tay quá tàn ác với nạn nhân như vậy?
“Ến nó ngoan lắm, hiền lành, chăm chỉ, chịu thương chị khó, quanh năm chỉ biết phụ giúp gia đình với học hành thôi. Cả thôn, cả làng có mấy người được ăn học tử tế, đến nơi đến chốn như nó đâu. Nó (nạn nhân – PV) luôn là tấm gương sáng ở thôn để con trẻ trong thôn noi theo mà học tập, vậy mà…”, một người dân trong thôn Ngay cho biết.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Lạc đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình xác minh làm rõ sự việc.

Tác giả: Ngô Chức – Trần Hường

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP