Tin trong nước

Chấn động anh nuôi đồi bại hại đời em gái tật nguyền ở Phú Thọ

Lợi dụng lúc bố nuôi say rượu, Đinh Văn Thủy (SN 1988, ngụ xóm Cả, xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) vào buồng thực hiện hành vi đồi bại với con gái của bố nuôi mình. Nạn nhân được xác định là Đinh Thị D. (SN 1990) bị mù cả hai mắt và nằm liệt giường không đi lại được.

Nuôi ong tay áo

Tin từ Công an huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ cho biết, vào khoảng 18h ngày 16/12 gia đình em gái ông Đinh Văn Đ. có gọi ông xuống nhà để đốt vía cho cháu (phong tục của dân tộc Mường khi em bé chào đời) và gia đình có làm mâm cơm để liên hoan. Vì là con nuôi của gia đình ông Đ. nên Thủy cũng được gọi xuống uống rượu và ăn mừng cùng gia đình

Sau khi cuộc vui đã xong, lúc này ông Đ. uống hơi nhiều rượu, đi không vững nên nhờ “con nuôi” Thủy đưa về nhà nghỉ ngơi. Khi về tới nhà ông Đ. lăn ra ngủ ở gian ngoài, còn Thủy khi thấy bố nuôi đã say rượu, trong lúc đó vợ và con gái thứ hai của “bố nuôi” đi làm trên rẫy chưa về, khi vào trong nhà trong thấy em D. đang nằm một mình ở đó, thú tính nổi lên, Thủy liền thực hiện hành vi đồi bại với D.. Thấy có người nằm bên mình, D. hoảng hốt nhưng do bị liệt nằm một chỗ nên không chống cự được.

Căn phòng nơi Thủy thực hiện hành vi đồi bại với em gái nuôi.

Đến gần 19h cùng ngày thì bà Hà Thị Ph. cùng con gái đi làm về vào buồng D. tá hỏa phát hiện Thủy đang không mảnh vải che thân ở trong buồng của D.. Thấy vậy Thủy vùng dậy chạy nhưng đã bị bà Ph. giữ lại. Lúc này, Thủy liên tục chửi bới và thách thức sẽ đánh bà Ph. nếu như đi gọi người đến. Phải đến khi người chị gái của D. gọi được cậu ruột tới thì Thủy mới dừng đe dọa bà Ph..

Cũng trong hôm đó, gia đình bà Ph. đã làm đơn tố cáo Thủy về hành vi đồi bại với con gái mình. Đến ngày hôm sau (17/12), sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình bà Ph., Công an xã Trung Sơn, huyện Yên Lập (Phú Thọ) đã có mặt tại gia đình nạn nhân để lấy lời khai ban đầu, nhận thấy vụ việc ngoài thẩm quyền giải quyết, công an xã đã trình báo lên Công an huyện Yên Lập xử lý.

Còn đối với Thủy sau khi Công an huyện Yên Lập có mặt, sau nhiều giờ chối cãi cuối cùng Thủy cũng khai nhận toàn bộ hành vi đồi bại của mình. Ngay sau đó, Thủy bị công an huyện bắt giữ đưa về trụ sở công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ.

Gia cảnh nghèo khó

Sau khi sự việc xảy ra, vượt qua hàng trăm km đường mòn, chúng tôi tìm về xã Trung Sơn, nơi vừa xảy ra Vụ án chấn động để tìm hiểu thông tin. Dù đã mấy ngày trôi qua, kể từ khi em D. bị gã anh nuôi đồi bại có hành vi hiếp dâm, người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng và căm phẫn Thủy. Tuy không phải là người sinh thành nhưng ông Đ. đã có công giúp đỡ Thủy. Thế mà trong cơn say người con nuôi đó đã nhẫn tâm hãm hiếp đứa em bị tật nguyền nằm một chỗ.

Đến đầu xóm, nơi em D. sinh sống, hỏi về sự việc thì tất cả người dân nơi đây không ai giấu giếm chuyện gì. Trong câu chuyện mà chúng tôi nhận được từ người dân thì hầu như ai cũng thương xót cho gia cảnh của em D.. Anh T., một người dân sống đầu xóm cho biết: “Khổ thân cho con bé, từ ngày sinh ra tới bây giờ bị mù cả hai mắt, chân tay thì bị liệt chỉ nằm trên giường. Vậy mà thằng Thủy nó có thể làm những chuyện tồi tệ như vậy…”.

Nằm sâu trong xóm là ngôi nhà gỗ lợp bằng lá cọ. Khi chúng tôi vào trong nhà thì lúc này ông Đ. đang chuẩn bị cho bữa cơm chiều. Nghe chúng tôi tới hỏi thăm con gái, ông dừng việc nấu cơm vào nhà rót nước mời khách.

Nhắc đến câu chuyện đau lòng của con gái mình ông ngậm ngùi: “Từ khi sự việc xảy ra đến giờ gia đình nhà kia cũng chưa hề sang thăm hỏi D. lấy một lời, cũng không nói gì đến việc giải quyết chuyện này như thế nào. Tôi chỉ nghe hàng xóm nói lại là họ muốn giải quyết êm đẹp hai bên gia đình. Nhưng sự việc xảy ra như vậy rồi thì gia đình tôi chỉ muốn pháp luật trừng trị nghiêm, để cho con gái tôi đỡ tủi, trả lại công bằng cho D.. Từ bé, D. đã không được như người ta, khổ sở đủ đường, thiệt thòi đủ thứ D. mặc cảm nhiều lắm, thằng Thủy không thương mà lại còn hại đời nó ra nông nỗi này. Hơn nữa thằng Thủy còn là “con nuôi” của gia đình. D. như em gái nó, chuyện xảy ra liệu D. có vượt qua chuyện này không?”.

Bố nạn nhân bức xúc kể lại sự việc cho PV.

Khi chúng tôi vào thì D. đang nằm một mình trên chiếc giường không nói gì. ở tuổi 25 nhưng nhìn D. nhỏ bé. Không may mắn như những đứa trẻ khác, khi sinh ra D. bị tật bẩm sinh khiến đôi mắt không nhìn thấy gì. Đôi bàn tay, bàn chân của D. bị teo lại khiến D. đi lại rất khó khăn. Mặc cảm bản thân, suốt 25 năm qua, D. chỉ quanh quẩn bên bốn bức tường nhà, lúc nào buồn chán thì đi ra đến sân rồi lại quay vào nhà. Không được đi học, không được chạy nhảy, không được nhìn thấy ánh sáng khiến D. buồn tủi, trầm lặng.

Theo tìm hiểu thì gia đình ông Đ. sinh được 3 người con, D. là chị cả trong gia đình nhưng cũng là đứa thiệt thòi nhất. Hơn 20 năm nay D. chỉ quanh quẩn trong nhà chứ không đi đâu bao giờ. Tuy D. đi lại khó khăn nhưng mọi sinh hoạt hàng ngày đều tự một mình lo được.

“Lúc mới sinh cả gia đình tôi buồn lắm, biết bệnh của con gái cả nhà cũng lo lắng vay mượn chạy chữa cho D. nhưng nó bị mù từ lúc mới chào đời nên đi hết nơi này đến nơi khác cũng không sao chữa khỏi. Nhà thì nghèo, vợ chồng tôi chỉ làm rẫy nên cũng không có tiền chạy chữa nữa nên đành chịu”, ông Đ. chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu, Thủy từ lúc sinh ra cũng yếu ớt hay đau ốm không khỏe mạnh như những đứa khác nên gia đình nhà Thủy có nhờ ông Đ. xuống bốc thuốc. Từ khi uống thuốc của ông Đ., may mắn Thủy uống hợp thuốc nên khỏi bệnh và ít ốm hơn. Cũng từ đây Thủy được nhận làm con nuôi của ông Đ.. Thủy hiện tại chưa có công việc ổn định, chủ yếu đi làm nương rẫy ở nhà. Tại địa phương Thủy cũng là đối tượng nghịch ngợm và thường xuyên rượu chè. Mỗi lúc đi uống rượu về Thủy lại gây gổ đánh nhau. Đã nhiều lần bị công an xã xuống nhắc nhở nhưng Thủy vẫn chứng nào tật nấy không bỏ được.

Trao đổi với PV, ông Đinh Xuân Lý – Trưởng công an xã cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, chúng tôi đã có mặt để xác minh vụ việc. Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng nên chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Yên Lập để điều tra làm rõ. Sau khi xem xét tình hình và thu thập được những bằng chứng liên quan, Công an huyện Yên Lập đã quyết định bắt giữ đối với đối tượng Đinh Văn Thủy về hành vi hiếp dâm.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện Công an huyện Yên Lập, Phú Thọ cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của công an địa phương chúng tôi đã xuống hiện trường lấy lời khai những người liên quan. Qua những chứng cứ và lời khai của nghi phạm, chúng tôi đã bắt tạm giam đối tượng Thủy để điều tra về hành vi hiếp dâm”.
XUÂN NGUYỄN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP