TX Hồng Lĩnh

Chậm thi hành án vụ “cướp đất” của gia đình Liệt sỹ?

Sau khi đương sự vụ “cướp đất” của gia đình Liệt sỹ ở Đức Thọ kháng án, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.



>Hà Tĩnh: Vụ ai “cướp” đất gia đình liệt sỹ đã có hồi kết



Ngày 25/11/2011, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án tranh chấp đất đai giữa đương sự bà Đoàn Thị Xuân với ông Nguyễn Viết Thông ở Thái Yên, Đức Thọ. Tại Bản án số 20/2011/DSPT ngày 25/11/2011, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định không chấp nhận kháng cáo của ông Nguyễn Viết Thông, giữ nguyên quyết định phán xử tại bản án sơ thẩm. Tòa buộc ông Nguyễn Viết Thông phải tháo dỡ các công trình xây dựng trong diện tích khoảng 30 m2, trả lại mặt bằng cho bà Xuân. Tòa đề nghị UBND huyện Đức Thọ thu hồi GCNQSD đất đã cấp cho ông Thông để cấp lại cho bà Xuân.Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, gia đình bà Xuân đã trực tiếp gặp cơ quan thi hành án dân sự huyện Đức Thọ để yêu cầu thi hành án. Bà Xuân cho biết chồng bà đã trực tiếp viết đơn, nộp lệ phí 200 nghìn đồng cho cơ quan thi hành án dân sự huyện Đức Thọ và dịp trước Tết Nguyên đán, nhưng cho đến nay chưa thấy động tĩnh gì.


Nội dung quyết định bản án số 20/2011/DSPT ngày 25/11/2011, TAND tỉnh Hà Tĩnh.Bà Xuân mong muốn cơ quan này thực hiện thi hành án để bà nhận lại đất theo quyết định của TAND tỉnh.Trao đổi với Tamnhin.net, ông Lê Văn Sơn, Chi cục trưởng cơ quan thi hành án dân sự huyện Đức Thọ cho biết cơ quan này đã ban hành quyết định thi hành án đối với bản án nói trên. Tuy nhiên do tính chất vụ việc phức tạp (phải tháo dỡ nhà ở), và phía gia đình ông Thông bất hợp tác nên hiện đang phải phân công chấp hành viên về làm việc.Về thỏa thuận thi hành án, ông Sơn cho hay nếu như hai gia đình thỏa thuận được với nhau theo hướng ông Thông sẽ mua lại bà Xuân phần đất đã lấn chiếm (khoảng 30 m2) thì sẽ tránh được việc tháo dỡ nhà gây khó khăn lớn cho gia đình ông Thông.Một số cụ cao niên nêu quan điểm nếu bà Xuân nhượng bán lại cho ông Thông diện tích đất mà ông Thông đã lấn chiếm làm nhà trên đó sẽ là cách giải quyết êm thấm, nhẹ nhàng nhất.
Quang Đại – Hà Vy

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP