Quốc hội khóa XIV

Can Lộc sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc  hội khóa 14 và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở các địa phương trên địa bàn của huyện Can Lộc đã cơ bản hoàn tất . Cùng với  các địa phương khác trong tỉnh, Can Lộc đã sẵn sàng các điều kiện để đảm bảo cho cuộc  bầu cử được diễn ra an toàn, đúng Luật và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

hatinh24h

Cụm tuyên truyền tại khu vực Trung tâm thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc

Upload

Những ngày này, trên khắp các địa bàn của huyện Can Lộc, từ thị Trấn  đến vùng nông thôn, cơ quan đến trường học, đâu đâu cũng được trang hoàng cờ hoa, khẩu hiệu, biểu ngữ tuyên truyền, cổ động cho một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống chính trị xã hội, bầu cử quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động, nội dung và tiến độ triển khai cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được thông tin rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị; từng thôn xóm, khối phố, cộng đồng dân cư và trực tiếp đến với các hộ gia đình và mỗi cử tri. Cảm nhận rõ rệt là không khí bầu cử lan tỏa đến mọi thôn cùng, ngõ hẻm, thể hiện  ở sự phấn khởi, hồ hởi, vui mừng của bà con nhân dân hướng về ngày hội bầu cử…

Nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Can Lộc được ấn định bầu 35 đại biểu HĐND cấp huyện và 602 đại biểu HĐND cấp xã. Sau 3 vòng hiệp thương, danh sách chính thức các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đã được thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở; Cổng TTĐT huyện và niêm yết tại các Nhà văn hóa thôn, khối phố, các cơ quan, trường học để cử tri cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản liên quan tới các ứng cử viên. Đặc biệt, trong danh sách chính thức ứng cử viên đại HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở Can Lộc lần này, tỷ lệ ứng cử viên trẻ, có trình độ so với các nhiệm kỳ trước có sự chuyển biến tích cực, đạt và vượt các chỉ tiêu theo luật định mới. Theo đó, toàn huyện có 12 ứng cử viên trẻ tuổi được giới thiệu, chiếm 21% so với mặt bằng chung đại biểu; có đến 64% ứng cử viên có trình độ đại học, 19% ứng cử viên có trình độ trên đại học. Điều này cho thấy cơ cấu đại biểu HĐND đang ngày càng được trẻ hóa, được phân bổ hợp lý giữa các độ tuổi, sự kế cận giữa các thế hệ  đại biểu, là cơ hội để thế hệ trẻ học tập kinh nghiệm từ thế hệ trước, từ đó phát huy năng lực, nhiệt huyết và sức sáng tạo của thanh niên nhằm nâng cao các hoạt động của cơ quan dân cử.

Để mọi tầng lớp nhân dân hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia đi bầu cũng như nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, huyện Can Lộc đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ngoài việc triển khai sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân công tác tuyên truyền còn được đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, bám sát theo từng mốc thời gian, nội dung tuyên truyền cụ thể theo từng đợt để cho người dân dễ nghe, dễ nhớ và dễ thực hiện thông qua hệ thống PT-TH từ huyện đến cơ sở, trang thông tin điện tử, bảng tin, hệ thống pa nô, áp phích, tuyên truyền lưu động.

Upload

Cử tri tìm hiểu các thông tin về ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Để đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử, các cơ quan Công an, Quân sự huyện đã chủ động xây dựng  và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự ATXH; tăng cường lực lượng xuống các địa bàn, nhất là những vùng còn nhiều khó khăn để nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc phát sinh từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”; tổ chức nhiều đợt ra quân trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Đồng thời, chỉ đạo các cụm ATLC ra quân huấn luyện dân quân tự vệ năm 2016. Việc tổ chức hội thao diễn tập, báo cáo kết quả huấn luyện tại các cụm an toàn làm chủ vừa là nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, nhưng cũng là một trong những hình thức biểu dương lực lượng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ từ xa các sự kiện chính trị lớn, đặc biệt là bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Upload

Lực lượng Công an ra quân đảm bảo trật tự ATGT trước thềm bầu cử

Upload

Diễn tập báo cáo kết quả huấn luyện dân quân tự vệ cụm trung tâm và cụm vùng giữa năm 2016

Upload

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, đặc biệt là ở các địa bàn rộng, khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri đông… được quan tâm chú trọng.

Cùng với công tác chuẩn bị, huyện Can Lộc cũng đã phát động các phong trào thi đua sâu rộng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM. Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã đăng ký và khởi công xây dựng các công trình chào mừng thiết thực như Nhà văn hóa thôn; trụ sở làm việc; phòng học đa chức năng; cổng làng; đường GTNT, kênh mương nội đồng… Càng gần đến ngày bầu cử, nhiều công trình chào mừng lại được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các hạng mục để kịp thời chào đón sự kiện chính trị đặc biệt trọng đại này.

Upload

Xã Gia Hanh ra quân mở rộng  hành lang giao thông, đường làng ngõ xóm chào mừng bầu cử

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, huyện Can Lộc thành lập 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện; các xã, thị trấn cũng đã thành lập 158 đơn vị bầu cử. Ủy ban bầu cử các cấp đang tập trung chỉ đạo, kiểm tra công tác bầu cử, nhất là giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo có liên quan đến bầu cử; tập huấn nghiệp vụ cho đến tận các thành viên tổ bầu cử; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ tốt nhất cho bầu cử. Đến nay, UBBC huyện đã trang bị 158 hòm phiếu, 158 con dấu, tiến hành cấp đủ cho các xã theo quy định. Các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử đã được chuyển về tận cơ sở .

Upload

Tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho các thành viên của 158 tổ bầu cử trên địa bàn toàn huyện

Những ngày này không khí bầu cử của huyện Can Lộc đang được lan tỏa mạnh mẽ bởi tiếng loa truyền thanh, băng cờ, khẩu hiệu và khí thế háo hức, chờ đợi của các tầng lớp nhân dân. Với khí thế sôi nổi đó tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 ở Can Lộc sẽ thành công tốt đẹp và là ngày hội lớn của toàn dân.

Minh Đông – Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP