Trong nước

Can Lộc: Ban trị sự phật giáo huyện tổ chức đại lễ Phật đản năm 2015

Ban trị sự Phật giáo Tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban trị sự Phật giáo huyện Can Lộc tổ chức Đại lễ Phật đản – Phật lịch 2559 – Dương lịch 2015 tại chùa Hạ – thuộc quần thể chùa Hương Tích. Tới dự có Đ/c Hoàng Đình Trung – UV Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện, Bùi Huy Cường – PCT UBND huyện.

Lễ Phật đản là lễ trọng của đạo Phật, được tổ chức hàng năm theo truyền thống Phật giáo để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn – người khai sáng đạo Phật. Với phương châm “Tốt đời – đẹp đạo”, Ban trị sự phật giáo huyện Can Lộc, các đạo tràng cùng tăng ni phật tử trong và ngoài huyện đã và đang tiếp tục kế thừa và truyền bá trí tuệ, đạo đức tốt đẹp của Phật đến đông đảo bà con, phật tử, góp phần xây dựng khối đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo. Thông qua Đại lễ Phật đản, đông đảo đại biểu cùng các tăng ni, phật tử đã được nghe ý nghĩa của ngày lễ Phật đản và dâng hoa cúng dường chư Phật.

Phát biểu tại lễ Phật đản, Đ/c Bùi Huy Cường – PCT UBND huyện Can Lộc đã đánh giá cao những đóng góp của Ban trị sự phật giáo huyện và các tăng ni phật tử trong thời gian qua đối với sựu nghiệp phát triển chung của huyện. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, Ban trị sự và các phật tử tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, luôn gắn bó với Đảng và Nhà nước thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do huyện, MTTQ phát động; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã làm lễ dâng hương, cúng dường Phật đản và tắm Phật theo nghi thức Phật giáo, cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc.

Anh Đức

Một số hình ảnh tại Lễ Phật đản

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP