Trong nước

Cẩm Xuyên tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng đồng chí Hà Huy Tập

Sáng nay (20/4), tại trung tâm văn hóa Hà Huy Tập, BTV Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng đồng chí Hà Huy Tập – Tổng Bí thư của Đảng và truyền thống Đảng bộ, quê hương Hà Tĩnh,  Đảng bộ, quê hương Cẩm Xuyên.

hatinh

     Dự lễ có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cấp Tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy, trưởng BCĐ cuộc thi huyện; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên BTV huyện ủy; trưởng, phó các cơ quan, ban, nghành, đoàn thể cấp huyện, toàn BTV Đảng ủy các xã, thị trấn, các tập thể và cá nhân đạt giải đã về dự lễ.


Chương trình văn nghệ chào mừng

     Với sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo của BCĐ, BTC, vai trò của các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở, đặc biệt với  niềm tự hào là quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

    Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi huyện Cẩm Xuyên đã nhận được 63.769 bài thi, trong đó có 416 bài chất lượng cao đã được các Đảng ủy, chi ủy tổ chức chấm sơ khảo tại cơ sở.


Đồng chí Đặng Quốc Cương -ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
trao giải  đặc biệt cho tập thể cho trường PTTH Hà Huy Tập


…và giải Nhất cá nhân cho cô giáo Lê Thị Thu Hằng ( giáo viên trường PTTH Hà Huy Tập )

    Theo đánh giá của ban tổ chức cuộc thi, hầu hết các bài dự thi đều thể hiện được tinh thần tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, về tấm gương anh hùng, chí khí kiên trung, bất khuất của Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Các tác giả đã có sự đầu tư về thời gian, trí tuệ trong việc sưu tầm tài liệu, tranh ảnh, sáng tác thơ, trình bày một cách lô gic, khoa học, công phu về thân thế, sự nghiệp, quê hương và những đóng góp to lớn cho cách mạng Việt Nam của đồng chí Hà Huy Tập, những thành tựu nổi bật của Đảng bộ Hà Tỉnh, Đảng bộ Cẩm Xuyên. Bên cạnh đó, các bài thi cũng nêu bật được ý thức, trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về đóng góp của mình để thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXXI, xây dựng quê hương cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập ngày càng giàu mạnh, dân chủ, văn minh.


Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy;
đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
trao giải Nhì cho giảng viên  Đặng Thị Nga (Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện)
và cô giáo Trần Thị Lê Na (giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Liễn)

    Cuộc thi “Tìm hiểu thân thế sự nghiệp đồng chí Hà Huy Tập, Tổng Bí thư của Đảng và truyền thống Đảng bộ, quê hương Hà Tĩnh, truyền thống Đảng bộ, quê hương Cẩm Xuyên” chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã dấu ấn sâu đậm trong cán bộ, đảng viên, công viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và toàn thể nhân dân. Đây cũng là dịp để thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với đồng chí Hà Huy Tập, người con của quê hương Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, vị lãnh tụ kính yêu của Đảng, đồng thời  tăng cường công tác giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập.


Đồng chí Đặng Quốc Cương – ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy,Chủ tịch HĐND huyện
trao giải người dự thi cao tuổi nhất cho ông Dương Xuân Thâu

       Với tinh thần nghiêm túc, khách quan, chính xác, qua 3 vòng chấm, ban tổ  chức cuộc thi đã lựa chọn 12 tập thể và 17 cá nhân có bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải. Đây là những bài thi thể hiện tinh thần nghiên cứu nghiêm túc, có chiều sâu, hình thức thể hiện phong phú, trình bày đẹp, đặc biệt phát hiện được những tư liệu mới về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của Tổng Bí thư Hà Huy Tập với sự nghiệp cách mạng vè vang của Đảng.


12 tập thể và 17 cá nhân có bài dự thi xuất sắc được BTC trao giải

     Về tập thể: Giải đặc biệt được trao cho Trường THPT Hà Huy Tập; giải Nhất thuộc về ngành giáo dục – đào tạo huyện Cẩm Xuyên; giải Nhì thuộc về Huyện đoàn và Huyện ủy Cẩm Xuyên; giải Ba là các trường PTTH Nguyễn Đình Liễn; PTTH Cẩm Xuyên; PTTH Cẩm Bình.

     Về cá nhân: Giải Nhất thuộc về cô giáo Lê Thị Thu Hằng (giáo viên Trường PTTH Hà Huy Tập); giải Nhì thuộc về giảng viên  Đặng Thị Nga (Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện) và cô giáo Trần Thị Lê Na (giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Liễn); giải Ba thuộc về chị Hà Thị Oanh ( Cơ quan huyện ủy Cẩm Xuyên); thầy giáo Trần Hậu Tú ( giáo viên trường PTTH Hà Huy Tập) và ông Nguyễn Trọng Hùng  ( Bí thư chi bộ Tổ dân phố 15 – Thị trấn Cẩm Xuyên).


Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy
trao giải sáng tạo cho nhóm ” Thắp lửa” của chi đoàn công an huyện Cẩm Xuyên

     Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải sáng tạo cho nhóm “Thắp lửa” của Công an huyện; giải người tham gia dự thi cao tuổi nhất cho ông Dương Xuân Thâu ( 89 tuổi), ở Tổ 15, thị trấn Cẩm Xuyên và giải người tham gia nhỏ tuổi nhất cho em Đặng Gia Linh, học sinh lớp 3A Trường tiểu học Cẩm Bình.


Đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy;
đồng chí Phạm Đăng Nhật – Chủ tịch UBND huyện
trao giải nhất tập thể cho Ngành giáo dục – đào tạo huyện

      Cuộc thi “Tìm hiểu thân thế sự nghiệp đồng chí Hà Huy Tập, Tổng Bí thư của Đảng và truyền thống Đảng bộ, quê hương Hà Tĩnh, truyền thống Đảng bộ, quê hương Cẩm Xuyên” là một trong những hoạt động có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ về cuộc đời và những đóng góp to lớn của đồng chí Hà Huy Tập đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và quê hương Hà Tĩnh, quê hương Cẩm Xuyên. Tự hào về Tổng Bí thư Hà Huy Tập, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Xuyên tăng cường đoàn kết thống nhất, ra sức thi đua lập nhiều thành tích, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cùng với cả tỉnh, cả nước vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ, các vị tiền bối cách mạng và nhân dân ta đã lựa chọn.

* Một số hình ảnh tại lễ tổng kết và trao giải


Các đại biểu xem trưng bày các bài dự thi xuất sắc


Mô hình con thuyền cách mạng của nhóm ” Thắp lửa” chi đoàn Công an huyện
– Tác phẩm đã đạt giải sáng tạo tại cuộc thi


Đồng chí Lê Đình Phi – Ủy viên BTV, trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy;
đồng chí Phạm Văn Thắng – Ủy viên BTV, phó chủ tịch thường trực HĐND huyện
trao giải nhì cho tập thể huyện đoàn Cẩm Xuyên và Cơ quan huyện ủy Cẩm Xuyên


….và các cá nhân đạt giải Ba tại của cuộc thi


Đồng chí Lê Đình Phi – Ủy viên BTV, trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy,
trao giải cho người tham gia cuộc thi nhỏ tuổi nhất

Hồng Phượng – Minh Sơn

Ảnh: Hương Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP