Văn hoá Dân gian

Cẩm Xuyên: Ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh “ Làng Gia Hội”

Nhằm bảo tồn và phát triển dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh được UNESSCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Tối ngày 5/6, Tổ dân phố 13 thị trấn Cẩm Xuyên  tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh “ Làng Gia Hội”.

Dự lễ ra mắt ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở VHTT và du lịch tỉnh. Ở huyện có đồng Cao Ngọc Tân – Trưởng phòng VHTT huyện, cấp ủy Đảng chính quyền Thị trấn Cẩm Xuyên và đông đảo các tầng lớp nhân dân tổ dân phố 13 và nhân dân trên địa bàn thị trấn đến chứng kiến và cổ vũ cho các tiết mục trong đêm diễn ra mắt.

hatinh24hĐại diện lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch; Phòng văn hóa huyện Cẩm Xuyên tặng hoa chúc mừng CLB dân ca ” Làng Gia Hội”

CLB dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh “Làng Gia Hội” tổ dân phố 13 thị trấn Cẩm Xuyên được thành lập với 26 thành viên tham gia. Các thành viên tham gia CLB là những người đam mê ca hát các làn điệu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh mượt mà, sâu lắng. Tại buổi lễ ra mắt các thành viên trong CLB đã thể hiện các ca từ mộc mạc, gần gủi gắn với nét đẹp văn hóa vùng miền và đời sống tình cảm của người dân lao động. Những làn điệu dân ca ví dặm được thể hiện qua các tiết mục như: Tự hào khúc hát tổ 13; Tổ khúc dân ca mừng Đảng quang vinh, mừng quê hương đổi mới; Mời trầu thắm nghĩa quê tôi; Nhất tâm đợi bạn lời cổ; Cảm xúc từ câu hò điệu ví; Hát đối dân ca Nghệ Tĩnh trai Vịnh Lại, gái Đan Du; Mẫu tử tình thâm…



Mặc dù thời gian hình thành và tập luyện chưa dài, nhưng nhờ có sự gúp đỡ của Cấp ủy Đảng chính quyền thị trấn, Ban cán sự Tổ dân phố 13 và toàn thể nhân dân trên địa bàn tổ dân phố, đặc biệt là sự nổ lực của các thành viên CLB nên qua 3 tháng tổ chức luyện tập đến nay CLB đã hoàn thành các nội dung, hạng mục và được duyệt cho ra mắt.

      Trong thời gian tới CLB dân ca ví dặm Tổ dân phố 13 sẽ tiếp tục thu hút các thành viên tham gia và sẽ tổ chức sinh hoạt hàng tháng, sơ kết, tổng kết thi đua khen thưởng hàng năm, nhằm xây dựng CLB ngày càng phát triển.


Các làn điệu dân ca mượt mà, đằm thắm được các thành viên CLB dân ca ” Làng Gia Hội” thể hiên tại lễ ra mắt
Được biết, đến nay trên địa bàn Thị trấn Cẩm Xuyên đã có 2 CLB Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh “Giếng Vàng” Tổ dân phố 15 và CLB dân ca ví dặm “ Làng Gia Hội ” Tổ dân phố 13.

Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP