Tin

Cẩm Xuyên: Chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón chào năm học mới

Năm học 2015-2016, huyện Cẩm Xuyên có khoảng 22.160 học sinh các cấp tựu trường. Thời gian qua, các trường học trên địa bàn đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất  để chào đón năm học mới.

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(10)

Đón năm học mới 2015 – 2016, giáo viên và học sinh trường Mầm non xã Cẩm Thịnh hết sức vui mừng phấn khởi khi được học tập trong ngôi nhà 2 tầng khang hiện đại. Với tổng nguồn vốn đầu tư là hơn 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Tỉnh, huyện và xã Cẩm Thịnh. Ngôi nhà 2 tầng với 6 phòng học được khởi công từ đầu tháng 4 năm 2015 đến nay đã hoàn thiện và sẽ bàn giao đầu năm học này. Nhà học mới sẽ có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt nhất cho việc học tập và giảng dạy của giáo viên học sinh nhà trường. Cùng với hoàn thiện nhà học mới, trường Mầm non Cẩm Thịnh cũng đã nâng cấp một số trang thiết bị, đồ dùng dạy học như tủ sách, bàn ghế, kệ, giá các loại. Tôn tạo lại vườn hoa, cây cảnh, vườn cổ tích để đảm bảo phục vụ tốt cho năm học 2015-2016. Đặc biệt, trong năm học này, trường mầm non Cẩm Thịnh sẽ đón 420 trẻ vào học. Do vậy ngay từ bây giờ mọi công việc chuẩn bị cho công tác khai giảng đã được nhà trường quan tâm thực hiện. Điều quan trọng đặt ra là để giúp các em và phụ huynh vững tin khi được học tập trong một môi trường giáo dục tốt nhất.


CB KG Nam hoc moi 2015-2016(3)Trường THCS Cẩm Trung đang xây dựng khu hành chính

Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường đáp ứng theo yêu cầu đổi mới hiên nay. Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã đầu tư xây dựng, tu sữa nhiều phòng học, nhà chức năng, nhà giáo dục thể chất, nhà ăn bán trú, thư việc chuẩn quốc gia, sân bóng đá, sân vui chơi và các công trình hỗ trợ việc học tập khác. Nhiều công trình đến nay cơ bản đã hoàn thiện và sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2015 – 2016. Tiêu biểu như nhà học 2 tầng của trường mầm non xã Cẩm Thinh với nguồn vốn hơn 3 tỷ đồng, nhà học 2 tầng của mầm non Cẩm Minh với số vốn hơn 5,5 tỷ đồng, xây nhà giáo dục thể chất, nhà ăn bán trú của tiểu học thị trấn Cẩm Xuyên với nguồn vốn gần 3 tỷ đồng … Bên cạnh chuẩn bị về cơ sở trường lớp thì việc mua sắm trang bị đồ dùng, đồ chơi cho các trường mầm non, các thiết bị mới phục vụ giảng dạy ở các trường tiểu học, THCS ở đã được triển khai thực hiện. Như bổ sung và sơn sửa bàn ghế học sinh, mua máy chiếu, máy vi tình, lắp đặt hệ thống điều hòa 2 chiều phục vụ học sinh tốt hơn khi thời tiết thay đổi … Đầu tư tu sữa bồn hoa, cây cảnh tạo môi trường học tập, cảnh quan vui chơi xanh sạch, đẹp. Cùng với đó, các trường cũng đã tiến hành cung cấp đảm bảo sách, vở, đồ dùng học tập với số lượng đa dạng, phong phú phục vụ các em học sinh. Với việc chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện đây sẽ là tiền đề quan trọng để các trường trên địa bàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm học mới đã đề ra.

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(11)

Trường Tiểu học Cẩm Sơn đang hoàn thiện nhà tập đa năng

Căn cứ vào nhiệm vụ năm học mới, ngành giáo dục Cẩm Xuyên cũng đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu đặt ra. Chủ động lập kế hoạch và phối hợp với Sở GD Hà Tĩnh tổ chức các lớp bồi dưỡng hè về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học. Trong đó đối với bậc tiểu học, đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên về phương pháp dạy học Vnen, trường học kết nối, công nghệ lớp 1. Đối với các trường THCS triển khai các giải pháp đổi mới giáo dục phổ thông theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Triển khai các chuyên đề về “Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh của chủ đề”.  Nghiên cứu và triển khai “ Đổi mới phương pháp giảng dạy” ở 3 môn văn, toán, tiếng anh. Về công tác nhân sự, phòng đã tham mưu cho UBND huyện triển khai xây dựng phương án điều chỉnh giáo viên theo đúng quy trình để kịp thời bổ sung đầy đủ giáo viên trước khi bước vào khai giảng năm học mới. Tiếp tục chuẩn hóa nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý trong các nhà trường. Đặc biệt trong năm học 2015 – 2016, nghành giáo dục Cẩm Xuyên sẽ đưa vào thí điểm mô hình trường học mới tại trường THCS Nguyễn Hứu Thái . Từ đó rút kinh nghiệm nhằm nhân ra diện rộng trong các trường trong toàn huyện đáp ứng nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay.

Một trong những vấn đề quan trọng được ngành giáo dục Cẩm Xuyên quan tâm thực hiện trong năm học 2015-2016 đó là công tác tuyển sinh. Trong đó Phòng đã chỉ đạo các trường học phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến trường đầy đủ. Những trường hợp khó khăn, nhà trường cũng đã cử giáo viên xuống tận nơi tìm hiểu để có các phương án giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em được đến trường học tập, quyết tâm không để vắng học sinh ngay từ buổi học đầu tiên. Bằng nhiều biện pháp tích cực triển khai thực hiện đến nay công tác tuyển sinh đầu cấp đã thu được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ huy động trẻ vào lớp 1 đạt hơn 2550 em, vào lớp 6 là gần 2260 em. Đặc biệt chú trọng hoàn thành tỷ lệ huy động trẻ vào trường mầm non đạt 100% và huy động nhà trẻ đến trường đạt 37%. Bên cạnh đó, đối với thầy cô giáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phòng giáo dục Cẩm Xuyên và ban giám hiệu các nhà trường cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên tinh thần vật chất để bộ phận giáo viên này yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(12)

Có thể nói, đến thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho năm học mới đã được nghành giáo dục Cẩm Xuyên hoàn thành chu đáo. Không khí chuẩn bị cho khai giảng năm học mới tại các trường học đã và đang được triển khai thực hiện khẩn trương. Phòng giáo dục cũng đã cử các cán bộ chuyên viên xuống hướng dẫn, giúp đỡ các nhà trường trong công tác chuẩn bị. Theo kế hoạch toàn nghành giáo dục Cẩm Xuyên sẽ có hơn 22160 học sinh nhập học. Đồng loạt 71 trường của 3 cấp học sẽ tiến hành khai giảng vào ngày 5/9 năm 2015.

Nhiệm vụ đặt ra trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn phải phấn đấu nhưng với sự quan tâm, chuẩn bị về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên và các địa phương. Cùng với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua sẽ là cơ sở, tiền đề để ngành Giáo dục huyện Cẩm Xuyên phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học mới 2015 – 2016.

CB KG Nam hoc moi 2015-2016

Học sinh lớp 5T trường Mầm non Cẩm Hà

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(15)

Công tác vận động trẻ đến trường

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(14)

Học sinh THCS Nguyễn Hữu Thái tham gia lao động vệ sinh trường lớp

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(13)

Lãnh đạo ngành thăm hỏi động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TT Thiên Cầm

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(8)

Lãnh đạo ngành thăm hỏi động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Cẩm Lĩnh

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(7)

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(6)

Hội ý giáo viên đầu năm trường Tiểu học Cẩm Sơn

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(4)

Thăm hỏi gia đình giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(2)

Vận động trẻ nhà trẻ đến trường

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(1)

Lãnh đạo ngành thăm hỏi động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TT Thiên Cầm

CB KG Nam hoc moi 2015-2016(9)

Thư viện thân thiện trường Tiểu học Cẩm Phúc

Bài: Đình Tuấn – Minh Sơn
Ảnh: Song Hoành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP