Khoa học

Cách nào bảo vệ két tiền vàng trong gia đình?

Sau Tết Nguyên đán, người dân Hà Nội xôn xao về vụ hai đứa cháu bất hiếu đã đột nhập vào nhà người chú họ, dùng cưa sắt phá két, nẫng đi tiền và nhiều tài sản lên tới 1,2 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, nhiều vụ phá két sắt tương tự cũng đã từng xảy ra…1,2 tỷ đồng bị “bốc hơi” sau khi đi tảo mộ vềMồng 8 Tết Quý Tỵ, sau khi đi tảo mộ về, ông Trần Văn Hóa, SN 1958, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội tá hỏa phát hiện két sắt ở tầng 2 nhà mình bị kẻ gian phá tung. 500 triệu đồng tiền mặt, nhiều đồ trang sức như nhẫn vàng, mặt đá quý, khuyên tai… đã biến mất. Tổng giá trị tài sản khoảng 1,2 tỷ đồng. Thông tin này ngay lập tức được ông trình báo đến CQCA quận Hoàng Mai, Hà Nội.Ngôi nhà của ông Hóa được xây kiên cố và có hàng rào bao xung quanh. Tuy nhiên, theo ông Hóa, do cửa tum của ngôi nhà ông đang sinh sống không được gia cố cẩn thận nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Quá trình điều tra, rà soát hiện trường vụ án và mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân, sau chưa đầy 20 giờ đồng hồ, các trinh sát CA quận Hoàng Mai đã bắt hai đối tượng gây án là Phạm Minh Đức, SN 1976 và Phạm Đức Minh, SN 1984, trú tại ngõ 1, đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hai đối tượng này là anh em ruột và có quan hệ họ hàng với gia đình nạn nhân. Theo lời khai của hai đối tượng này thì do biết gia đình ông Hóa sẽ đi tảo mộ dịp Tết nên Đức đã lên kế hoạch ăn trộm lấy tiền trả nợ. Sau một thời gian theo dõi, khoảng 9g ngày 17-2, thấy gia đình ông Hóa đi vắng, Đức bảo Minh cảnh giới rồi mang theo khoan máy, xà cầy trèo thang lên nóc nhà mình, nhảy vào tum nhà ông Hóa. Tại phòng ngủ ở tầng 2, Đức khoan 13 mũi ở tai két, dùng xà cầy phá cửa song không mở được. Không bỏ cuộc, hắn xuống tầng 1 tìm thêm dụng cụ và thấy máy cắt sắt. Cắt được cửa két, Đức cuỗm toàn bộ 500 triệu đồng, cùng nhiều trang sức vàng… Mang tài sản trên về nhà, Đức giấu trong máy vi tính ở tầng 4.


ên gửi tài sản lớn tại các ngân hàngQua đây, có thể thấy, các đối tượng đã bằng nhiều thủ đoạn khác nhau để trộm cắp tài sản, thậm chí chúng đã “tăm tia” và thực hiện hành vi phạm tội với những người thân thiết với mình. Mục tiêu và nơi nhắm tới đầu tiên của các đối tượng trên là két sắt, vì chúng nghĩ và biết chắc nơi đây gia chủ sẽ để tiền và tài sản quý. Vì vậy, theo Thượng tá Trần Văn Tỉnh, Trưởng CA quận Hoàng Mai, để tránh tình trạng đáng tiếc qua những vụ án trên, người dân không nên để tài sản có giá trị lớn trong nhà. “Những gia đình có nhiều tiền và vàng nếu không có cách cất giữ an toàn, tốt nhất đem đến NH gửi, tránh bị đánh cắp; cài hệ thống báo động, định vị trong két sắt để bảo vệ tài sản”, Thượng tá Tỉnh cảnh báo…
Hưng Việt

PLXH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP