Trong nước

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đón mưa dông dài ngày

Từ chiều nay (19/2), mưa bắt đầu ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, dự báo kéo dài hết tuần tới, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ chiều nay (19/2), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có thể xuất hiện mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ nay cho đến hết tháng 2, do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi sẽ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, trong hai ngày 24-25/2 cũng có thể đón mưa rải rác.

Miền Trung có mưa rải rác từ nay đến hết tháng 2.


Các tỉnh miền Bắc dự báo từ mai (20/2) sẽ chuyển sang hình thái thời tiết ban ngày nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm trong không khí tăng dần, trời chỉ còn rét về đêm và sáng. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, vùng núi dưới 15 độ C. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ trong ba ngày 21, 22 và 23/2 sẽ có mưa nhỏ rải rác, trời nồm ẩm.

Thủ đô Hà Nội ngày mai hửng nắng, không mưa, sáng sớm có sương mù. Trời rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 17-19 độ C, nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C. Dự báo nền nhiệt trên có thể duy trì nhiều ngày tới ở Hà Nội.

Các tỉnh Nam Bộ từ hôm nay đến 24/2 sẽ đón một đợt triều cường mạnh. Mực nước quan trắc cao nhất tại trạm hải văn Vũng Tàu ghi nhận được vào đêm 18/2 là 4,03m. Dự báo từ nay đến 24/2, mực nước triều cao nhất tại Vũng Tàu có thể đạt 4,15-4,3. Đây là mức triều rất cao.

Bên cạnh đó, khu vực vùng biển ngoài khơi Nam Bộ cũng ghi nhận độ cao sóng trong hôm nay phổ biến từ 2-4m. Dự báo độ cao sóng khu vực vịnh ngoài khơi Nam Bộ có thể đạt 3-5m trong 1-2 ngày tới.

Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp sóng lớn, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao, làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: mưa dông , quảng ngãi , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP