Văn Hoá Hà Tĩnh

CA Hà Tĩnh: Tiếng hát của tình đồng đội

Cũng khá lâu, cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh mới được đắm mình trong những ca từ, giai điệu hát về quê hương, đất nước, hát về chính hình tượng người chiến sỹ Công an nhân dân do Đoàn ca múa nhạc Bộ Công an thể hiện.


Đây là chuyến lưu diễn của Đoàn tại nhiều Công an các tỉnh thành trong cả nước; với ý nghĩa mang lời ca tiếng hát để cổ vũ động viên cán bộ, chiến sỹ CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ bình yên cho quê hương đất nước. Và, cũng là một trong những hoạt động lớn của Bộ Công an trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”.


Tối ngày 15/3, cả khán phòng Trung tâm văn hóa và triễn lãm tỉnh Hà Tĩnh chật kín chỗ ngồi. Khán giả không chỉ là cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an mà còn có mặt đông đủ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhân dân trên địa bàn Thành phố. Đêm diễn của Đoàn ca múa nhạc CAND để lại nhiều dấu ấn đậm nét.


Với chủ đề “Giai điệu quê hương – nối vòng tay bè bạn” đêm diễn thực sự là đêm thăng hoa của các ca sỹ, diễn viên mà ở đó hình tượng người chiến sỹ Công an được khắc họa mềm mại, sâu sắc qua những ca từ, giai điệu. Họ lặng thầm chiến đấu, lặng thầm hy sinh. Họ mạnh mẽ quyết tâm đấu tranh với các loại tội phạm. Và, có lẽ, chính sự đồng điệu giữa người hát và người nghe nên bản hòa tấu về hình tượng người chiến sỹ Công an – người giữ bình yên cho quê hương đất nước, có sự giao thoa, chia sẻ. Bởi, hơn bao giờ hết, chính họ cũng là người chiến sỹ Công an nhân dân.
Người dẫn chương trình Trang Nhung, dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn với giọng nói truyền cảm, chị đã thực sự lôi cuốn khán giả trong đêm biểu diễn. Chị cũng là cầu nối, để các anh, chị em trong Đoàn thể hiện hết mình những tác phẩm âm nhạc về người chiến sỹ Công an trước những cán bộ, chiến sỹ Công an trên quê hương núi Hồng, sông La. Đêm diễn với sự có mặt của Nghệ sỹ Thanh Tâm – người đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả qua dòng nhạc nhẹ những năm qua. Giờ đây, được cống hiến trong lực lượng Công an, chị hiểu hơn những công việc của người chiến sỹ Công an. Vậy nên, khi được hát về đồng đội mình, giọng hát chị càng đằm thắm, thực sự lay động những cán bộ, chiến sỹ Công an. Ngoài ra, khi hát về những ca khúc của nhạc sỹ Thanh Tùng, chị như được trở về với những khoảnh khắc của tuổi trẻ, tuổi hai mươi. Chị tâm sự rằng: lâu lắm rồi chị mới được hát cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Hà Tĩnh nghe, nên chị không khỏi, bồi hộp, xuyến xao.
Âm vang của đêm diễn còn có sự góp mặt của “tiếng đàn bầu” Phan Kim Thành. Với bản độc tấu đàn bầu “sau cơn mưa” thực sự anh đã chiếm trọn tìm cảm của khán giả. Ca sỹ Kim Oanh với các bài hát viết về quê hương đất nước như “Khúc hát sông quê”, “Em yêu anh như yêu câu ví dặm” … chất giọng ngọt ngào của chị như làm vơi bớt những vất vả khó nhọc của những cán bộ, chiến sỹ Công an trên trận tuyến giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ sự thanh bình cho quê hương đất nước.
Điểm nhấn của đêm diễn phải kể đến đó là những ca khúc viết về người chiến sỹ Công an nhân dân. Ca sỹ Lê Tuân với ca khúc “Hát về anh”, anh Quang Tiến (PX15 – Công an Hà Tĩnh) với “Đồng đội tôi”… và nhiều ca khúc khác … Nhiều khán giả đã tâm sự: những âm thanh trong trẻo, những giai điệu lắng sâu, thực sự họ hiểu hơn công việc của người chiến sỹ Công an. Còn với khán giả là những cán bộ, chiến sỹ Công an thì họ yêu hơn công việc của mình, tự hào hơn khi mình là chiến sỹ Công an, nguyện phấn đấu, hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, vì ANTQ và hạnh phúc của nhân dân.
Đêm diễn “Giai điệu quê hương – nối vòng tay bè bạn” đã khép lại, nhưng dư âm của nó còn đọng mãi. Đó cũng là niềm cổ vũ mạnh mẽ để mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên những chặng đường phía trước./.

Xuân Lý – Ánh Hồng – Sỹ Quý

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP