Phòng The

Bực mình vì 'dọn cỗ' mà chàng không chịu 'xơi'

Sau màn ôm hôn cuồng nhiệt và sờ soạng tới bến thì… Tuấn cẩn thận cài lại từng cái khuy áo cho bạn gái khiến Tuyết thực sự hụt hẫng.

Yêu 2 tháng nay, Hương Tuyết (27 tuổi) không phàn nàn, chê trách người yêu điều gì ngoại trừ việc anh quá nghiêm túc và cẩn thận. Là cô gái đã từng “vượt rào”, tất nhiên Tuyết không mong mỏi một người đàn ông mang tư tưởng quá lễ giáo. Thế nên việc nhiều phen “cỗ đã dọn lên mâm” nhưng chàng không chịu “xơi” khiến cô vừa lo lắng vừa ức chế.Tuyết kể, bạn trai cô thuê căn hộ sống 1 mình nên rất nhiều cơ hội để 2 người gần gũi. Có hôm cuối tuần, cô đến nhà chàng dọn dẹp, nấu cơm rồi ăn tối rất ấm cúng, lạng mạn. Bình thường, trong “hoàn cảnh xô đẩy” đó sẽ khó cặp đôi nào giữ được mình, nhất là đàn ông. Thế nhưng chàng đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.


Sau khi dùng bữa, 2 người ngả ngớn nằm tâm sự, cũng có đoạn cao trào là ôm hôn, sờ soạng, lần mò, thở dốc… tưởng như cả 2 sắp nổ tung nhưng cuối cùng “bom” vẫn… xịt. Người yêu Tuyết đột ngột dứt nụ hôn và chủ động nói: “Anh xin lỗi, anh không kiềm chế được” rồi cẩn thận cài lại từng chiếc khuy cho cô. Sự đứng đắn thừa này khiến cô rất băn khoăn: “Mỡ đến miệng mèo lại chê, hay chàng thuộc tuýp đàn ông cổ hủ, đến đêm tân hôn mới cho động phòng?”. Nghĩ vậy, Tuyết đã thấy tương lai thật mờ mịt.Tuyết cố kiểm tra thêm bằng cách dụ chàng đến một số nơi dễ “tức cảnh sinh tình” nhưng tất cả mọi phép thử đều cho ra một đáp án tương tự.


“Việc em không còn trong trắng là một lẽ, nhưng thời buổi này người đàn ông gần 30 tuổi rồi mà quá đứng đắn như thế cũng thật… chán!”, Tuyết chia sẻ.Theo chuyên gia Mai Hòa, (Trung tâm tư vấn Sức Khỏe Việt 19006690), ngày nay quan hệ trước hôn nhân không còn là vấn đề mới lạ. Nam nữ gần nhau, có sự va chạm, kích thích trực tiếp lên cơ thể, xuất hiện ham muốn dẫn đến “vượt rào” là lẽ thường. Nhưng bên cạnh đó, trong một số trường hợp vẫn có những đàn ông không mặn mà với chuyện này. Ngoài vấn đề về tư tưởng cổ hủ (không quan hệ trước hôn nhân, đòi hỏi trinh tiết) rất khó khắc phục thì còn khá nhiều nguyên nhân sâu xa.


Đó có thể là tâm lý sợ phải chịu trách nhiệm làm mất “cái ngàn vàng” của bạn gái. Nên nếu thời gian yêu quá ngắn ngủi, tình yêu chưa đủ lớn hoặc chưa xác định được người yêu “còn” hay “mất”, nhiều nam giới sẽ rất thận trọng, tránh việc phải ân hận vì quá vội vàng.


Hoặc vấn đề nhạy cảm nhưng thực tế hơn đó là nỗi lo về các bệnh lây qua đường tình dục, nhất là khi thời gian tìm hiểu chưa đủ chín muồi, người đàn ông lại cảm nhận đối phương có phần “dễ dãi”, thì việc thì niềm tin cũng làm họ không dám “vượt rào”.


Cũng nhiều anh chàng chia sẻ thật lòng: “Tôi không muốn mọi thứ tốt đẹp dễ dàng bị phá vỡ, tôi sợ lúc yêu mà ‘con ong đã tỏ lối về’ thì khi cưới nhau cả hai đều không còn hứng thú”.


Thùy Trâm(28 tuổi) cũng chia sẻ nỗi chán chường về anh chàng người yêu có khả năng kiềm chế đáng kinh ngạc của mình.Với tấm bằng thạc sĩ, công việc thu nhập khủng và thân thế con trai một gia đình “quyền cao chức trọng”, có thể nói Phong – người yêu Trâm là giấc mơ của nhiều cô gái. Có lẽ đó là lí do khiến chàng “kén cá chọn canh” mãi, nên 34 tuổi rồi vẫn còn độc thân.Yêu được Phong, Trâm cũng tự hào nhưng sau 2 tháng tìm hiểu cô thú nhận mình thấy sợ hãi hơn là vinh dự.“Đã ở trong khách sạn, cả hai cùng ‘muốn’ lắm rồi, thậm chí quần áo đã ‘tan hoang’ hết thế mà anh ấy vẫn có thể… cài lại phéc mơ tuya rồi bình tĩnh nói: ‘Anh sợ chúng ta hơi quá vội vàng’. Thực sự, là phụ nữ mình còn chưa nói câu đó, thế mà…”, Trâm kể về lần “suýt” quá giới hạn với người yêu.Nghĩ lại chuyện này, Trâm cảm thấy xấu hổ và chạnh lòng. Cô cho rằng, đàn ông trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” thế mà vẫn kiềm chế được thì họ sống quá lý trí, và những người như vậy thường khó yêu ai hết mình.


Cũng theo chuyên gia Mai Hòa, ở nhiều nam giới có tính cách cẩn trọng, việc sợ làm bạn gái mang thai ngoài ý muốn là nguyên nhân lớn khiến họ có xu hướng lẩn tránh chuyện quan hệ khi chưa được chuẩn bị biện pháp tránh thai an toàn nào. Đây có thể là tâm lý sợ bị “trói” khi họ chưa sẵn sàng cho việc kết hôn. Với họ, hôn nhân là chuyện cả đời người nên không thể dễ dãi, vội vàng, nên tất nhiên sẽ không cho phép để xảy ra “hậu quả” nào.


Ngoài ra, ở một số anh chàng tưởng chừng như có khả năng kiềm chế quá đỗi xuất sắc thì thực chất lại là người có vấn đề về sinh lý (xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…). Biết rõ tình trạng của mình nên họ cảm thấy tự ti, không dám quan hệ vì sợ bị bạn gái phát hiện.


Bên cạnh đó, nguyên nhân về bệnh lý tâm thần ở một số ít nam giới như: ác cảm với tình dục, có vết thương về tâm lý (từng bị xâm hại, từng chứng kiến cảnh người thân bị đọa đày tình dục…. ) cũng khiến họ lảng tránh chuyện quan hệ, ngay cả khi ham muốn đã dâng cao.


Tuy nhiên, dù vì nguyên nhân nào thì chuyên gia Mai Hòa cũng nhấn mạnh. các bạn gái trong hoàn cảnh này cần nghĩ sự việc theo chiều hướng tích cực. Hai người đến với nhau bằng sự nghiêm túc, chân thành, có ý thức bảo vệ hạnh phúc cho nhau, đó là điều hoàn toàn đúng đắn. Đôi bạn chỉ nên quan hệ khi thực sự hiểu nhau, tin tưởng nhau và đã sẵn sàng cả về tâm lý lẫn thể chất cũng như những kiến thức cần thiết. Khi đó, tình yêu mới thăng hoa và không phải đón nhận những hậu quả không mong muốn…

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ [email protected] để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.


Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.


Hoàng Nhi


Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP