Trong nước

BTV Tĩnh uỷ làm việc với BTV huyện uỷ Cẩm Xuyên

Sáng ngày 23/9, Đoàn kiểm tra của Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện khắc phục hạn chế sau kiểm điểm Nghị quyết TW4 (khóa XI);

Chỉ thị số 30 – CT/TW của Bộ chính trị về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị 35, kết luận 05,Chỉ thị 20 của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Dự và chỉ đạo cuộc làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Hà Văn Thạch – UVBTV – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, trưởng đoàn; đại diện các ban Đảng, UBKT, văn phòng Tỉnh ủy, đại diện các ban Đảng, UBKT, văn phòng Tỉnh ủy. Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cùng đầy đủ các UVBTV huyện.

Gần một năm sau Hội nghị kiểm điểm Nghị quyết TW4 khóa XI đến nay Ban thường vụ huyện uỷ Cẩm Xuyên đã xây dựng kế hoạch lộ trình cụ thể: Tập trung đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên; Tập trung chỉ đạo, xử lý tồn đọng về cấp đất trái thẩm quyền, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền các cấp; Thực hiện tốt công tác cán bộ, tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời các đồng chí UVBTV đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành, quản lý các lĩnh vực được giao. Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 03 CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện chỉ đạo khắc phục những khuyết điểm tồn tại sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW4 khóa XI và các chủ trương của Tỉnh ủy , huyện ủy về xiết chặt kỹ luật, kỹ cương hành chính trong cán bộ, đảng viên, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang…Qua đó đã thể hiện được sự thẳng thắn, quyết tâm của tập thể Ban thường vụ huyện ủy trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về tư tưởng, tổ chức, đã tạo sự đồng thuận niềm tin trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân.


UploadĐ/c Nguyễn Thanh Bình- UVTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu tại hội nghị


Phát biểu và chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Ban thường vụ Huyện ủy, cấp ủy chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Các cấp, các nghành cần phải giám nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đầy đủ, làm rõ từng việc, từng nội dung, những việc đã khắc phục, sửa chữa, những việc chưa được khắc phục, sữa chữa kịp thời. Nguyên nhân những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại hạn chế phải được nghiên cứu, xem xét từng nội dung, từng vấn đề để phân tích trách nhiệm một cách cụ thể, rõ ràng. Cần chú ý tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh, quản lý về đất đai có biện pháp đồng bộ, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, bất cập, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng đường QL 1A. Đảm bảo triệt để, kiên quyết, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình cản trở, gây khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. Đồng thời tập trung chỉ đạo, xử lý làm rõ những sai phạm trong quản lý dự án, quản lý các nguồn lực. Chủ động xây dựng niềm tin, uy tín cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang…xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Về trật tự an ninh cần đảm bảo, quan tâm, nắm bắt tình hình theo giỏi sát các đối tượng có các biện pháp ngăn chặn kịp thời, tạo sự ổn định vững chắc từ huyện xuống cơ sở. Đồng chí cũng yêu cầu sau kiểm điểm phải tiếp tục tạo sự chuyển biến mới, sửa chữa những khuyết điểm trong thường vụ của từng đồng chí và của các tổ chức cơ sở Đảng để nhân dân luôn phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối. Hơn nữa cần phát huy tính cao tính dân chủ, tạo được niềm tin, sự đoàn kết phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.


Tin, ảnh: Thanh Huyền – Hồng Sơn

Cẩm Xuyên

  Từ khóa: BTV Tĩnh uỷ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP