Trong nước

BOT Tân Đệ: Cứ có người phản đối là xả trạm

Để tránh tình trạng ách tắc giao thông trên quốc lộ 10, đoạn chạy qua trạm thu phí BOT Tân Đệ vì tình trạng người dân và tài xế tập trung phản đối trạm, nhà điều hành BOT Tân Đệ đã cho xả trạm lúc có người phản đối và thu phí lúc “bình yên”.

Hơn 1 tháng qua, tình trạng người dân, các doanh nghiệp vận tải, lái xe, đứng ra phản đối BOT Tân Đệ đặt trên quốc lộ 10, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, ngày một tăng cao. Người dân cho rằng trạm BOT Tân Đệ đã hết hạn thu phí, việc Công ty Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí này để hoàn trả kinh phí làm quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) là hết sức vô lý, bởi người dân không đi qua tuyến đường này thì họ sẽ không phải đóng phí.

Tình trạng tắc đường tại đoạn đi qua BOT thu phí Tân Đệ thường xuyên xảy ra

Việc người dân phản đối ngày một nhiều hơn, từ việc dừng xe chặn ngay lối lưu thông BOT Tân Đệ đến việc mắc màn ngủ ngay tại trạm. Thậm chí có người mang cả mâm hoa quả ra giữa đường để thắp hương rồi quỳ lạy phản đối trạm.

Một người đàn ông mang cả mâm hoa quả ra trước trạm thắp hương, quỳ lạy, khấn vái.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, phía chủ đầu tư là đơn vị Công ty CP Tasco đã tổ chức các cuộc đối thoại với người dân, doanh nghiệp vận tải, lái xe nhưng không đi đến một thống nhất nào. Chủ đầu tư thì cho rằng đơn vị này làm theo hợp đồng đã ký kết đúng theo quy định pháp luật. Còn người dân thì kiên quyết không đóng tiền.

Cảnh hỗn loạn ở BOT Tân Đệ hơn 1 tháng qua xảy ra liên triền miên, nhà điều hành liên tục xả trạm

Mới đây nhất, vào ngày 2/7, trong cuộc đối thoại với đại diện Công ty cổ phần Tasco, người dân đã đặt ra nhiều câu hỏi, nêu quan điểm “Dân chúng tôi không đi, tại sao bắt chúng tôi phải trả tiền?”. Họ cũng mong muốn sẽ tổ chức cuộc gặp gồm: Công ty CP Tasco, Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Bình và người dân để giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Bất kể ngày hay đêm, người dân đều ra BOT Tân Đệ để phản đối trạm này.

Tuy nhiên, việc đối thoại cũng chưa đi đến đâu và người dân thì hàng ngày vẫn ra trạm BOT Tân Đệ tiếp tục phản đối. Thậm chí, có thời điểm nhiều người dân còn “gác” qua đêm ở trạm. Nếu có tài xế nào trả phí khi đi qua trạm, nhóm người phản đối sẽ tới hỏi tài xế này có đi qua tuyến đường tránh Đông Hưng không? Nếu câu trả lời là không, nhóm người sẽ yêu cầu tài xế không phải đóng tiền.

Một trong rất nhiều băng rôn phản đối trạm BOT Tân Đệ

Chính vì người dân liên tục phản đối thu phí khi qua BOT Tân Đệ nên phía nhà điều hành đã chọn phương án cứ có người tập trung phản đối là xả trạm. Việc thu phí gần như “đóng băng” vì người dân “trực chiến” tại trạm suốt ngày đêm.

Hiện nay, nhiều người dân đã làm đơn đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Bình, Công ty CP Tasco có một buổi đối thoại trực tiếp làm rõ đến các vấn đề liên quan đến trạm BOT Tân Đệ.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP