Trong nước

Bố khai tử cho con 3 lần không được: Kiểm điểm 2 cán bộ "làm khó" dân

Hai cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ vụ cấp giấy chứng tử cho cháu Trần H.Y. đã bị UBND phường Tân Phước Khánh kiểm điểm và sắp xếp lại công việc; lãnh đạo phường phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Hai cán bộ công chức tư pháp hộ tịch và công chức văn phòng thống kê bị kiểm điểm, sắp xếp lại công việc sau vụ gây khó dễ cho người dân khi đi khai tử.

Hai cán bộ công chức tư pháp hộ tịch và công chức văn phòng thống kê bị kiểm điểm, sắp xếp lại công việc sau vụ gây khó dễ cho người dân khi đi khai tử.

Liên quan đến vụ ông Trần Văn Hoàng (56 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đi khai tử cho con gái là Trần H.Y. (12 tuổi) tử vong do tai nạn giao thông nhưng bị cán bộ UBND phường Tân Phước Khánh gây khó dễ, “hành” đi lại 3 lần vẫn không xong thủ tục, UBND phường Tân Phước Khánh đã kiểm điểm và sắp xếp lại công việc hai cán bộ phường là ông Lê Quốc Thông – Công chức tư pháp hộ tịch và ông Nguyễn Minh Trí – Công chức văn phòng thống kê.

Theo bà bà Huỳnh Thị Chính - Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, sau sự việc trên, UBND phường đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm và đưa ra hình thức xử lý cán bộ là kiểm điểm cán bộ Thông và cán bộ Trí, trong thời gian tới sẽ bố trí lại công việc đối hai cán bộ trên.

Về trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường, bà Chính cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự việc để không còn xảy ra sự việc tương tự.

Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh nghiêm túc rút kinh nghiệm sau vụ việc này.

Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh nghiêm túc rút kinh nghiệm sau vụ việc này.

Như báo Dân trí phản ánh, ngày 7/12, con gái ông Hoàng sau khi tan học điều khiển xe máy về nhà thì cán phải một sợi dây cáp trên đường nên loạng choạng tay lái, va chạm với xe tải và bị cán tử vong. Ngày 11,12 và 18/12, ông Hoàng mang giấy tờ đến UBND phường làm thủ tục khai tử cho con và liên tục bị cán bộ tư pháp trả lại hồ sơ với nhiều lý do được cho là "vô lý", "hành dân".

Ngày 26/12, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc đến UBND tỉnh Bình Dương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh hành vi gây khó khăn cho người dân trong giải quyết thủ tục đăng kí khai tử. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, chấn chỉnh ngay tình trạng lãnh đạo công chức trên địa bàn tỉnh cố tình gây khó khăn cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) và có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng trên.

Sáng 28/12, lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác nhận đã nhận được báo cáo từ vụ việc từ UBND thị xã Tân Uyên để báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Dù bị gây khó khăn khi đi khai tử cho cháu Y., tuy nhiên gia đình ông Trần Văn Hoàng đã gửi thư đề nghị xem xét cho cán bộ Lê Quốc Thông. “Sau sự việc, cán bộ phường đã thành tâm đến xin lỗi gia đình. Gia đình đã cảm thông trước sự cố gắng và nỗ lực trong việc giải quyết thiếu sót của các bộ phường”, đại diện gia đình ông Hoàng chia sẻ.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP