Tin trong nước

Bỏ học, chơi bời, 2 thiếu niên gây trọng án

Bình thản sau khi sát hại bạn gái

Bỏ học từ sớm, lêu lổng nghịch phá, Chiến và Tuấn kết bạn cùng nhau. Chỉ vì nghi bạn gái “thay lòng đổi dạ”, Chiến rủ Tuấn lên kế hoạch, đẩy nạn nhân ngã từ tầng 2 xuống đất tử vong.
hatinh (2)
Từ trái qua: Tuấn và Chiến

Liên quan vụ án mạng khiến một thiếu nữ 17 tuổi tử vong ở xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Công an huyện đã bàn giao Nguyễn Văn Chiến (SN 2000, ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) và Nguyễn Đức Tuấn (SN 2000, ở xã Bắc Hồng) cho Phòng Cảnh sát Hình sự – Công an Hà Nội tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Hải, Phó trưởng Công an xã Bắc Hồng cho biết, Tuấn học hết lớp 9 rồi nghỉ, theo đám bạn bè chơi bời. Bố mẹ Tuấn làm ruộng, lúc rảnh rỗi đi làm thêm các nghề kiếm sống. Bố Tuấn từng nghiện ma túy, hay trộm cắp vặt. Hai ông bà sinh được 2 người con, trên Tuấn còn có chị gái sinh năm 1994, đang làm lao động tự do. Có lần Tuấn từng bị bắt vì sử dụng ma túy, nhưng số lượng quá ít, tuổi còn nhỏ nên lại được tha.

Tối 28/2, Công an xã nhận được điện thoại của Công an huyện Đông Anh về trường hợp thương tích của cháu N.N.L. (SN 1999, trú tại quận Hoàn Kiếm), đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Xanh pôn. Sáng 29/2, Công an huyện đã cùng Công an xã xuống nhà Tuấn xác minh. Theo ông Hải, lúc tổ công tác xuống tới nhà, thấy Tuấn cùng 1 bạn nam, 2 bạn nữ đang ngồi trong thềm nhà. Do cửa chính bị khóa, Tuấn bảo phải gọi mẹ đi làm về mở.

Trong lúc chờ mẹ Tuấn về, người cô ruột của Tuấn ở gần đó sang, phá cửa phụ để công an vào làm việc. Sau đó mẹ Tuấn về. Theo mẹ Tuấn kể, tối 28/2 bà đi làm về thấy Tuấn cùng các bạn đang phun nước chùi sân. Bà hỏi thì Tuấn trả lời: “Bạn con bị ngã từ tầng 2 xuống, chảy nhiều máu nên phải rửa cho sạch”. Tổ công tác đã mời 4 thanh niên này lên trụ sở ủy ban xã để làm việc.

“Ban đầu, tại trụ sở công an, Tuấn – Chiến và 2 bạn gái đi cùng rất bình tĩnh. Chúng tôi cho 2 cô gái sang 1 phòng, 1 chàng trai ở 1 phòng. Tâm lý các cháu rất bình thường. Thậm chí, Chiến còn hỏi lại chúng tôi: “Cháu làm gì mà các chú mời cháu lên đây? Trong số 4 thanh niên có 1 cô gái bị thâm tím ở chân. Nghĩ có dấu hiệu bất thường, chúng tôi bàn giao cả 4 thanh niên cho Công an huyện đưa về làm việc” – ông Hải cho biết.

Theo Công an xã nắm được, ngay đêm 29/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, Tuấn và Chiến đã phải thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, giữa tháng 12/2015, qua mạng Facebook, Chiến làm quen và nảy sinh tình cảm với L. Giữa tháng 2/2015, Chiến phát hiện trong điện thoại của L. có những tin nhắn với một số người khác. Cho rằng L. thay lòng, Chiến bàn kế hoạch với Tuấn rủ một số bạn đưa L. lên tầng 2 nhà Tuấn, rồi đẩy ngã xuống đất. Do chấn thương quá nặng, đến ngày 2/3, L. tử vong.

Trong một diễn biến khác, gia đình nạn nhân L. cho biết lúc được đưa tới Bệnh viện Xanh pôn, L. bị mất máu nhiều, não tổn thương nặng, hôn mê sâu. Các bác sĩ thông báo khả năng sống chỉ còn 1% nên khuyên gia đình đưa em về lo hậu sự. Mẹ của L. đau xót, gọi điện cho Chiến hỏi rõ sự việc.

“Chiến nói không liên quan gì đến vụ việc vì lúc ấy đang ở dưới nhà, tất cả là do tụi bạn tưởng L. là “bò lạc” nên trêu chọc dẫn đến tai nạn. Tiếp đó, chị của nạn nhân gọi cho Chiến thì Chiến nói do L. tự ngã. Sau đó, tôi gọi cho Chiến thì thanh niên này nói L. đòi uống nước và giật chai rồi rơi từ tầng 2 xuống sân đất. Xong lần liên lạc này, gia đình chúng tôi không thể liên lạc được với Chiến” – chị Minh Anh – người nhà nạn nhân kể lại.

Con dại cái mang

Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ của Nguyễn Văn Chiến cho biết, gia đình bà có 4 người con, chồng mất sớm, Chiến học hết lớp 2 thì nghỉ. Thường ngày, Chiến đi làm phụ gỡ sắt thép tại các công trình xây dựng quanh nhà. “Lúc xảy ra sự việc, tôi vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Cả gia đình cứ nghĩ nó đi làm ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng. Khi biết cháu L. bị thương và tử vong, gia đình đã đến thăm hỏi. Từ trước đến nay, tôi cũng chưa khi nào nghe và thấy thằng Chiến dắt cháu L. về nhà chơi. Khi mọi việc xảy ra, cả gia đình đều bàng hoàng, đau đớn”.

Bỏ học, chơi bời, 2 thiếu niên gây trọng án - ảnh 1
Ngôi nhà của Tuấn – nơi xảy ra vụ án mạng.

Ông Trần Văn Chung – Trưởng thôn Phố Yên, xã Tiền Phong, cho biết, gia đình Chiến ở địa phương có lý lịch phức tạp. Trước đây, mẹ Chiến không nghề nghiệp ổn định, nhiều lần bị bắt vì tội trộm cắp. Thời gian mẹ bị bắt, Chiến sống vất vưởng, nhiều lúc được người dân địa phương cho tiền sinh sống. Khi lớn lên, Chiến ham chơi, thường xuyên tụ tập bạn bè, đi xe lạng lách, nghịch phá…Ngồi trong ngôi nhà 2 tầng ở xã Bắc Hồng, bà Trần Thị Lưu – mẹ Nguyễn Đức Tuấn nói trong nước mắt: “Hôm xảy ra sự việc, cả nhà tôi đều đi vắng, cửa đóng nên tụi nó tự động trèo tường vào nhà ăn uống xong thì xảy ra sự việc trên. Con dại cái mang, mấy ngày nay cả nhà tôi mất ăn mất ngủ chẳng làm được việc gì” – bà Lưu nói.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP