Trong nước

Bộ đội nuôi dưỡng những trẻ em mồ côi cha mẹ trong vụ sạt lở đất

Chiều 1-11, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục lũ lụt, sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung lại giao nhiệm vụ cho Quân khu 5 tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng toàn bộ các cháu nhỏ tại các địa phương bị thiên tai cướp mất cả bố lẫn mẹ….

Chỉ đạo như vậy, bởi người đứng đầu của Chính phủ chắc chắn cũng đã biết hiện nay toàn bộ lực lượng Bộ đội Biên phòng đã và đang chăm sóc, nuôi dạy, đỡ đầu hơn 3.000 cháu học sinh nghèo ở khu vực biên giới có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha, mẹ…..

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Bình Sơn đang khắc phục hậu quả mưa lũ tại Trường THCS thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Ảnh QUANG HIẾU.

Trong thời bình, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ vẫn luôn đẹp trong lòng dân. Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng đơn vị VMTD, bộ đội luôn có mặt giúp nhân dân, cứu nhân dân trong thiên tai, hoạn nạn; tham gia củng cố các tổ chức, góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh và xây dựng địa bàn an toàn… Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vùng biên giới, hải đảo đã thường xuyên cắm bản, thực hiện “4 cùng, 4 bám” với nhân dân; tổ chức thực hiện nhiều mô hình, chương trình giúp dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân các dân tộc đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, dải đất miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của tình hình thời tiết khí hậu dị thường, bão chồng bão, lũ chồng lũ, sạt lở đất, sạt lở núi liên tục xảy ra trong thời gian ngắn, chưa đầy một tuần đã có hơn 30 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi tham gia tìm kiếm cứu nạn nhân dân. Lũ lụt, sạt lở đất cũng đã làm hàng trăm người dân chết và mất tích, hàng nghìn hộ dân trong cảnh mất nhà cửa, tài sản… Trước tình hình đó, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí hiểm nguy đến tính mạng, vẫn đang sát cánh cùng nhân dân vùng lũ lụt, tổ chức tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; vượt núi, băng rừng, cắt suối sâu vực cao trên lưng gùi hàng chục kilôgam hàng hóa, các nhu yếu phẩm để tìm đến những người dân bị đang bị chia cắt và cô lập; giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống… Những hoạt động đó càng làm thắm đượm thêm tình đoàn kết quân dân cá-nước, nhanh chóng giúp nhân dân vượt qua khó khăn, hoạn nạn, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 270, Quân khu 5 tìm kiếm nạn nhân mất tích do sạt lở núi tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN VĂN CHUNG.

Trong thiên tai, bão lũ, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ của QĐND Việt Nam luôn xung kích, đi đầu, kịp thời có mặt tại những nơi gian khó để giúp đỡ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho bà con nhân dân. Trong khó khăn, gian khổ và hiểm nguy, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ càng tỏa sáng, để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương... Điều đó đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội, làm cho tinh thần “hiếu với dân” như lời Bác Hồ dạy tiếp tục tỏa sáng... Đó cũng chính là Bộ đội Cụ Hồ đang thực hiện chính xác mục tiêu lý tưởng tự thân: Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu hi sinh…

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng chính là sự tin tưởng của người đứng đầu Chính phủ, đối với môi trường Quân đội: Bởi đó chính là môi trường tốt nhất để các cháu nhỏ bị thiên tai cướp mất cả bố lẫn mẹ được nuôi dưỡng, rèn luyện và trưởng thành. Đó cũng chính là tình cảm, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho “Bộ đội Cụ Hồ”- Nơi hội tụ những gì tốt đẹp nhất trong nhận thức và tình cảm của các tầng lớp nhân dân.

Tác giả: HOÀNG KHÁNH TRÌNH

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP