Trong nước

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chú trọng công tác đối ngoại biên phòng

Đối ngoại Biên phòng là mặt công tác hết sức quan trọng trong hoạt động của lực lượng Bộ đội Biên phòng, đây cũng là yêu cầu khách quan trong xu thế hội nhập quốc tế. Những năm qua, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh luôn quan tâm, đẩy mạnh mặt công tác này, từ đó góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Từ lâu, trạm xá quân y của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh ở bản Thọong  Pé, huyện Căm Cớt, Tỉnh Booly khăm xay, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, đã trở thành điểm khám chữa bệnh quen thuộc của dân bản Thọong pé, Na pê, na hạt và Lạc xao… Đến đây mọi người đều được những người lính quân y Biên phòng Hà Tĩnh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, được tư vấn để bảo vệ sức khỏe, được hướng để tránh xa các hủ tục lạc hậu.

Quân y Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh khám bệnh cho dân bản Thọong Pé

“Từ ngày có cái trạm xá này của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, người dân ở đây đau ốm không còn phải lo lắng nữa, trước đây người dân bản cứ ốm đau là mời thầy mo về cúng, giờ không ai làm thế nữa, ốm đã có thuốc của Bộ đội rồi. Bộ đội biên phòng không chỉ giúp khám chữa bệnh mà còn hướng dẫn bà con dân bản làm kinh tế, xây nhà tình nghĩa, tặng quà các dịp lễ tết, lúc khó khăn. Dân bản biết ơn Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh  nhiều lắm”.Ông Uday xaynhonta – Trưởng bản Thọong Pé, huyện Căm Cợt tỉnh Bolykham xay, Lào chia sẻ.

Xây dựng bệnh xá để giúp bà con dân bản ở nước bạn khám chữa bệnh, chỉ là một trong rất nhiều hoạt động của lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh trong công tác đối ngoại.

Những năm qua Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, đã chỉ đạo các đồn trạm Biên phòng ở khu vực tiếp giáp với nước bạn Lào, phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn thực hiện tốt các hiệp định, hiệp ước, quy chế về biên giới, cửa khẩu, tổ chức tuần tra chung.

Bộ đội biên phòng hai tỉnh tuần tra chung

Các đồn trạm Biên phòng cũng đã tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị chức năng phía bạn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền mở rộng mối quan hệ hợp tác với các địa phương vùng biên giới, tạo điều kiện để nhân dân dọc hai biên giới qua lại, thăm hỏi lẫn nhau.          

Nhờ thực hiện tốt, hiệu quả và linh hoạt trong hoạt động đối ngoại biên phòng, nên những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, tình đoàn kết hữu nghị anh em hai nước Việt Lào được thắt chặt. Đây là nhiệm vụ cao cả, đồng thời cũng là mục đích mà lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh luôn hướng đến.

Khi tình cảm của đồng bào ở hai bên biên giới và tình quân dân được thắt chặt, khi mà lực lượng bảo vệ hai bên biên giới cùng hợp tác chặt chẽ thì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh Biên giới sẽ dễ dàng thực hiện.

Từ niềm tin của nhân dân và từ sự phối hợp của các lực lượng chức năng của nước bạn, nhiều năm qua Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, vụ án lớn trên tuyến biên giới, trên đất bạn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước, nhân dân giao phó.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP