Trong nước

Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch của tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, hoạt động của tập đoàn này bình thường.

Chiều 29/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an khẳng định, dưới góc độ an ninh kinh tế, hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, bình thường.

“Tôi xin khẳng định ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và hoạt động của Vingroup rất bình thường. Họ đóng thuế rất lớn cho Nhà nước, 127.000 tỷ đồng trong thời gian vừa qua”, ông Xô nói và cho biết nên bảo vệ các hoạt động bình thường của doanh nghiệp, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong 10 tháng đầu năm, cơ quan chức năng đã khởi tố, điều tra 527 vụ phạm tội trên không gian mạng (tăng 144% so với cùng kỳ). Liên quan đến các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên các trang thông tin điện từ, cơ quan công an đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 trường hợp; gọi hỏi răn đe yêu cầu khắc phục hậu quả khoảng 1.500 trường hợp.

Các thông tin vừa qua làm ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục sẽ làm mạnh, xử lý nghiêm các vấn đề thông tin phát triển, thông tin sai sự thật với mục đích xấu, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán, thị trường tài chính, ngân hàng.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP