Giáo dục - Đào tạo

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh giao lưu, tiếp lửa cho thế hệ trẻ

Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016), Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Cựu chiến binh phường Nguyễn Du (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức giao lưu nói chuyện với các cháu học sinh Trường Mầm non Bình Hà, nhằm giúp các cháu nhỏ có thêm hiểu biết về các chú bộ đội, có dịp giao lưu, trò chuyện cùng các chú, đồng thời tổ chức cho các em tham quan nơi ăn, ở và nhà truyền thống của đơn vị.


Tại buổi giao lưu, các em đã được các chú bộ đội giới thiệu về truyền thống lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam, được các bác Cựu chiến binh kể về những câu chuyện thời chiến. Buổi giao lưu trở nên đặc biệt hơn khi các em được trực tiếp tham quan khuôn viên, phòng làm việc, nơi ăn, ở của cán bộ đoàn viên trong cơ quan, đơn vị.

Đến thăm phòng truyền thống của BCHQS tỉnh, đây là nơi lưu giữ 170 hình ảnh, 110 hiện vật khái quát truyền thống lịch sử vẻ vang của quân và dân Hà Tĩnh qua hai cuộc kháng chiến cũng như xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Những chiến công vang dội, những tấm gương chiến đấu hi sinh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ đã được truyền đạt tới các em bằng những nhân chứng, vật chứng lịch sử có giá trị.

Buổi tham quan giới thiệu về truyền thống đơn vị cho các em học sinh Trường Mầm non Bình Hà kéo dài thời gian so với dự kiến. Nhiều câu hỏi đáng yêu của các cháu mầm non được đặt ra như: Chú bộ đội ơi chú có súng không? Chú bộ đội ơi, chú có yêu cô giáo của cháu không? Chú ơi trưa nay chú ăn món gì? Chú ơi chú có thể hát tặng các cháu một bài hát được không?… Những lưu luyến, mong muốn được nán lại nghe thêm các chú bộ đội kể chuyện về những trận đánh, chiến công của thế hệ đi trước được thể hiện trên khuôn mặt, ánh mắt tròn xoe long lanh của các cháu bé mầm non đã làm cho buổi giao lưu trở nên ý nghĩa hơn.

Buổi giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và niềm vui cho các cháu nhỏ, góp phần giáo dục truyền thống, nêu cao tinh thần noi gương sáng, giúp các bé hình thành nhân cách tốt, hun đúc thêm lòng yêu nước và tự hào dân tộc, giúp các em hiểu hơn về hình ảnh “Anh bộ đội Cụ Hồ”.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu nhiều ý nghĩa này:

Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP