Quốc hội khóa XIV

Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Sáng 17/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì hội nghị tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) là sự kiện chính trị xã hội quan trọng, nên ngay từ đầu năm công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được Hà Tĩnh triển khai đồng bộ, bài bản. Từ ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đến hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử…đều được tổ chức bài bản, đúng quy trình quy định của pháp luật.

Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021)

Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử tỉnh, toàn tỉnh có 870,665 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,72%. Tổng số đại biểu Quốc hội trúng cử là 7 người (đủ số lượng ấn định), đại biểu HĐND tỉnh trúng cử là 55 người (đủ số lượng ấn định), có 446 người trúng cử đại biểu HĐND huyện, thị thành phố (đủ số lượng ấn định), có 6540 người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã (thiếu 137 đại biểu). Ở Hà Tĩnh không có điểm nào phải tiến hành bầu cử lại, không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào bị hủy kết quả. Sau khi có kết quả bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo, để tiếp nhận giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo đối với người trúng cử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Thành công của cuộc bầu cử cho thấy vai trò lãnh đạo chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự tin tưởng, đồng thuận của cử tri, nhân dân tỉnh nhà.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng: Thành công của kỳ bầu cử lần này xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, chủ động nắm chắc tình hình và có sự lãnh đạo chỉ đạo kịp thời từ tỉnh đến cơ sở. Cùng với đó nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên cử tri, yên tâm, hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình để tham gia đi bầu một cách đầy đủ, đúng thời gian quy định. Các ngành chức năng cũng đã làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cao, kịp thời giải quyết những đề xuất kiến nghị chính đáng cuả cử tri, công tác an ninh trật tự được bảo đảm nên cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định: Thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở Hà Tĩnh cho thấy vai trò lãnh đạo chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự tin tưởng, đồng thuận của cử tri, nhân dân tỉnh nhà.

Ủy ban bầu cử tỉnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, biểu dương sự vào cuộc quyết liệt, sâu sát, toàn diện của cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong tổ chức bầu cử đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các địa phương cần tiến hành sớm kỳ họp HĐND lần thứ nhất để hoạch định nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, làm tốt công tác nhân sự, củng cố, kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Các địa phương đơn vị phải dành sự ưu tiên cao nhất cho các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2016 cũng như trong suốt nhiệm kỳ.

Ghi nhận những nỗ lực cố gắng trong công tác bầu cử, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 50 tập thể, 58 cá nhân; đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP