Tấm Lòng Vàng

Biên phòng Hà Tĩnh trao quà cho 7 ngư dân cứu sống phi công gặp nạn

Để kịp thời động viên 7 ngư dân cứu sống phi công gặp nạn trên chiếc Su-30MK2 vừa qua, sáng ngày (16/6) tại Cảng cá Cửa Sót, Thạch Kim, huyện Lộc Hà, lãnh đạo Biên phòng Hà Tĩnh đã trao số tiền 5 triệu đồng động viên các ngư dân.

Sáng nay Thượng tá Phan Văn Minh – Đồn trưởng đồn Biên phòng Cửa Sót đã trực tiếp cùng các cán bộ chiến sỹ biên phòng xuống tận âu thuyền, để thay mặt cho lãnh đạo Biên phòng tỉnh, kịp thời động viên, cảm ơn hành động đẹp của 7 ngư dân trên chiếc thuyền đánh cá mang số hiệu HT-20219TS.

hatinh24h
Lãnh đạo đồn Biên phòng Cửa Sót chia sẻ dộng viên với 7 ngư dân.

“Tôi rất cảm ơn các ngư dân đã có hành động đẹp, cứu sống được phi công Cường. Thay mặt cho lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, một lần nữa tin xin cảm on các ngư dân. Mong các ngư dân có sức khỏe, tiếp tục vươn khơi bám biển, cố gắng phát huy hơn nữa những phẩm chất tốt đẹp”, Thượng tá Minh chia sẻ.

Vui mừng vì anh em trên thuyền HT-20219TS, đã cứu sống được phi công Cường, ngư dân Phạm Văn Lệ (SN 1968) bày tỏ cảm xúc kể lại: “Trong lúc đánh cá, tôi nghe tiếng kêu thuyền ơi, và sau đó tiếng kêu cứu, tiếp nữa là nghe tiếng thuyền ơi rọi đèn cái. Tôi vội lấy đèn pin rọi thì phát hiện có người, tôi và kỹ thuật thuyền là Trần Xuân Long đã trực tiếp đưa người gặp nạn lên thuyền. Lúc lên thuyền người nạn nhân ướt sũng và khóc nói câu cảm ơn, lúc đó tất cả các anh em trên thuyền đều nghẹn ngào khóc vì cảm động. Sau đó chúng tôi đưa anh Cường lên mai thuyền lấy sữa và đồ cho anh Cường uống. Một lúc sau do máy điện thoại anh Cường bị hỏng nên tháo sim bỏ vào máy tôi gọi về báo tin là anh còn sống cho vợ anh ấy”.

bien phong ha tinh trao qua dong vien 7 ngu dan cuu song phi cong gap nan
Các ngư dân trò chuyện với bộ đội biên phòng trên chiếc thuyền đánh cá của mình.

Ngư dân Long cho biết, thuyền của nhóm anh không có ý định đi luồng này để đánh bắt hải sản nhưng không hiểu ai xúi mà cả nhóm bàn tính lại nên theo luồng này thì đã may mắn cứu sống được thiếu tá Cường.

Mặc dù chuyến hành trình đi biển của thuyền còn tiếp tục đánh bắt cá 3 ngày nữa mới về nhưng sau khi cứu được phi công Nguyễn Hữu Cường, họ đã hoãn lại việc đánh bắt.

Nguyễn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP