Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số dự án tại KKT Vũng Áng

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Việc đầu tư Dự án nuôi Tôm, cá Bơn, cá Mú của công Ty Grobest là chủ trương đúng đắn nhằm tận dụng diện tích đất cát hoang hóa ven biển để phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương. ” Các sở, ban, ngành liên quan cùng cấp ủy chính quyền thị xã Kỳ Anh phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai dự án. Trước mắt, thị xã Kỳ Anh và xã Kỳ Nam phải tổ chức tuyên truyền để nhân dân hiểu, đồng thuận trong thực hiện GPMB. Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án phải tuân thủ các qui định đã được thỏa thuận, đồng thời phải đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa dự án vào hoạt động”. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu. Theo báo cáo của Công ty Grobets: Đến ngày 16/9, Công ty sẽ đưa mô hình sản xuất Tôm giống tại xã Kỳ Phương vào hoạt động với năng lực sinh sản 300 triệu con/năm. Hiện công ty đang xử lý và hoàn thiện các bể nuôi cũng như các điều kiện về ánh sáng, phương tiện sục khí…

Sáng 30/8, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã kiểm tra một số dự án kinh tế tại Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi có đại diện một số ban, ngành liên quan và lãnh đạo Thị xã Kỳ Anh
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và đoàn đã trực tiếp kiểm tra tiến độ Dự án nuôi Tôm, cá Bơn, cá Mú của Công ty Grobest tại xã Kỳ Nam. Dự án được triển khai trên diện tích 158 ha. Đến nay, công ty đã chính thức nhận bàn giao 8,5 ha, phần còn lại đang vướng mắc GPMB. Trên diện tích đã được bàn giao, Công ty Grobest đã tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng ao hồ để sớm đưa dự án vào hoạt động.

hatinh24h 01
Bí thư Tỉnh ủy tham gia thu hoạch Tôm với lao động…

Tại đây, đại diện doanh nghiệp đã đề xuất được mở rộng diện tích để đáp ứng đủ nhu cầu 2 tỷ tôm giống/năm cho người nuôi tôm trên địa bàn Hà Tĩnh và Quảng Bình. Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đề nghị công ty sớm hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, lắp đặt thiết bị để đưa vào sản xuất đúng thời gian, nhằm giải quyết nhu cầu bức thiết về nguồn tôm giống trên địa bàn.
Về dự án nuôi tôm công nghệ cao trên cát, sau hơn 1 năm hoạt động đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Công ty Grobest đã đưa vào nuôi thả 23 ha với năng suất 32 tấn/ha. Đây là mô hinh nuôi tôm trên cát được áp dụng công nghệ sạch và tiên tiến nhất. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời, lưu ý công ty tiếp tục đầu tư, mở rộng diên tích nhằm khai thác hết tiểm năng đất cát hoang hóa, tăng hiệu quả kinh tế cũng như tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Sự thân thiện, gần gũi, hòa đồng là hình ảnh thường thấy ở Bí thư Tỉnh ủy

Đến kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án âu thuyền trú, tránh bão Kỳ Phương và thăm Khu tái định cư thôn Đông Yên (Kỳ Lợi), thôn Ba Đồng (Kỳ Phương), thôn Minh Huệ (Kỳ Nam), Bí thư Tỉnh ủy vui mừng được biết: Sau gần 2 năm chuyển lên khu tái định cư, nhân dân cơ bản đã có cuộc sống ổn định, nhiều hộ dân đã biết phát huy lợi thế kinh doanh, làm giàu trên vùng tái định cư. “Cấp ủy, chính quyền địa phương phải thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện để nhân dân ổn định, phát triển sản xuất, xây dựng đời sống mới”. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.
Trong chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Khu liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương Formosa. Đến nay, dự án đã thực hiện được 2/3 khối lượng công việc, trong đó lò cao số 1 cơ bản đã đã lắp đặt xong và dự kiến cuối năm nay sẽ đi vào hoạt động. Lò cao số 2 cũng đang được khẩn trương lắp đặt để cuối năm 2016 sẽ đi vào hoạt động. Nhà máy nhiệt điện Formosa đã đưa vào vận hành 2 trong số 5 tổ máy. Hệ thống đê chắn sóng, cầu cảng đã thi công được 2/3 khối lượng…
Qua kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo Tập đoàn Formosa báo cáo tiến độ, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực đẩy nhanh tiến độ của chủ đầu tư và khẳng định: Điều này không chỉ mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư mà còn trực tiếp hoặc gián tiếp tạo nên sự sôi động trong phát triển KT-XH của KKT Vũng Áng. Các cấp chính quyền ở Hà Tĩnh sẽ đồng hành với nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Hồng Chúng/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP