Trong nước

Bị phạt, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra "đòi" kiểm tra nhà Chủ tịch huyện

Sau khi Chủ nhiệm của Ủy ban kiểm tra huyện ủy bị "tuýt còi" vì xây công trình trên đất nông nghiệp, đơn vị này đã ra văn bản yêu cầu cung cấp hồ sơ xây dựng nhà của lãnh đạo huyện.

Ngày 5/4, Huyện ủy Đắk Hà (Kon Tum) thông tin đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại việc Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ xây dựng công trình nhà của một lãnh đạo UBND huyện.

Như Dân trí đã thông tin, vừa qua, UBND thị trấn Đắk Hà (huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) đã ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Thế Quyền - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đắk Hà - về hành vi hủy hoại đất, theo khoản 1 điều 15 Nghị định 91/2019/NĐ-CP.

Khu vực ông Quyền xây dựng trên đất nông nghiệp đã bị xử phạt hành chính (Ảnh: V.H).


Ông Quyền đã tiến hành san ủi mặt bằng, xây dựng móng tường rào trên mảnh đất nông nghiệp (tổ dân phố 2A, thị trấn Đắk Hà) để xây nhà.

Ngay khi bị xử phạt về tội hủy hoại đất nông nghiệp, ông Nguyễn Thế Quyền đã ký văn bản yêu cầu Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cung cấp các hồ sơ xây dựng công trình nhà của ông Hà Tiến (ở xã Hà Mòn, huyện Đắk Hà) - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà.

Ông Ka Ba Thành - Bí thư Huyện ủy Đắk Hà - cho biết, diện tích mà ông Nguyễn Thế Quyền thực hiện đổ móng xây dựng thuộc đất nông nghiệp. Theo quy hoạch, đến tháng 6 tới, sẽ có quyết định chuyển đổi thành đất ở đô thị. Việc xây dựng của ông Quyền cũng chỉ là xây dựng hàng rào chứ không phải xây nhà.

Việc xây dựng hàng rào của ông Quyền là không vi phạm luật, tuy nhiên trước khi thực hiện xây dựng, với cương vị là Đảng viên, ông Quyền nên báo cáo để chính quyền địa phương quản lý.

Văn bản đề nghị cung cấp hồ sơ xây dựng nhà của một lãnh đạo huyện Đắk Hà do ông Quyền ký (Ảnh: V.H).


"Huyện đang cho kiểm tra lại việc ông Quyền ra văn bản yêu cầu cung cấp hồ sơ xây dựng nhà của ông Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện - có đúng luật hay không. Việc kiểm tra nhà bất cứ cá nhân nào buộc phải có kế hoạch. Kể cả có đơn thư khiếu nại đột xuất thì phải được sự đồng ý của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, sau đó xin ý kiến tỉnh để triển khai chứ huyện cũng chưa có thẩm quyền làm việc đó. Hiện tại vẫn chưa khẳng định được việc ra văn bản của ông Quyền có đúng hay không", ông Thành nói.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP