Pháp luật

Bị cáo buộc giết chồng, người vợ trẻ nhiều lần kêu oan

Bị tuyên 14 năm tù về hành vi đoạt mạng chồng, Châu liên tục kêu oan và hồ sơ vụ án cũng có nhiều mâu thuẫn.

Ngày 7/7, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét đơn kêu oan của Trần Tô Minh Châu (26 tuổi, quê Đồng Nai) về tội Giết người.

Châu chỉ học đến lớp 7 rồi ở nhà phụ giúp gia đình. Cô sống với anh Dũ (30 tuổi) như vợ chồng tại nhà mẹ ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Tối 15/10/2014, vợ chồng cô đến nhà đồng nghiệp nhậu với một số người, trong đó có anh Tâm. Rạng sáng hôm sau, Châu và chồng mâu thuẫn, đánh nhau và được mọi người can ngăn.

Kết quả điều tra xác định, Châu xuống bếp lấy 2 con dao giấu trong người rồi bế con về. Anh Dũ đi theo đánh chửi, bị cô rút dao đâm trúng ngực, tử vong. Anh Tâm vào can ngăn cũng bị Châu tấn công. Gây án xong cô đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Bị truy tố về hành vi đoạt mạng chồng, Châu kêu oan, không đồng ý với cáo buộc của VKS. Sau 2 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, giữa năm ngoái TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Châu 14 năm tù về tội Giết người. Cô tiếp tục kêu oan.

Quá trình xử sơ thẩm và phúc thẩm, không nhân chứng nào được triệu tập. Ảnh: H. D.

Tại tòa hôm nay, Châu khóc nhiều, thừa nhận có xô xát với anh Dũ nhưng không hề đâm chồng. Bị đánh cô chỉ đưa tay lên đỡ, được mọi người can ngăn nên cả hai thôi cự cãi.

Lúc đó bị anh Tâm chửi rất nhiều nên Châu cầm dao đuổi anh này chạy vào trong nhà. Cô rút con dao nhỏ cắm lên cạnh bàn làm gãy cán. Anh Tâm sau đó lật chiếc bàn về phía cô, chạy thoát ra ngoài.

"Bị cáo định đuổi theo Tâm nhưng nghe chị Tuyền (chủ nhà) nói anh Dũ bị đâm. Bị cáo hỏi 'ai đâm' rồi chạy ra ngoài, thấy chồng bê bết máu. Định bế anh ấy đi cấp cứu nhưng không nổi, bị cáo nhờ 2 người bạn mượn xe máy chở đi", Châu khai.

Theo Châu, trong lúc chồng đi cấp cứu, cô chạy về gọi bố mẹ chồng đến thì hiện trường đã được dọn dẹp sạch sẽ. Cô bị công an bắt ngay sau đó.

"Từ ngày bị bắt tôi chưa bao giờ làm việc với điều tra viên, không biết gì về vụ án cho đến khi gặp VKS. Đến ngày bị đưa ra xét xử bị cáo mới biết những lời khai của mình cũng như những lời khai của các nhân chứng là không đúng sự thật", Châu nói và cho biết cô trình bày tại cấp sơ thẩm nhiều lần, xin được đối chất với các nhân chứng, đề nghị dựng lại hiện trường... nhưng không được cơ quan tố tụng chấp nhận.

Châu cũng cho rằng, 3 tháng trước khi xảy ra vụ án, tay trái của cô bị gãy và đứt dây chằng nên không thể gây ra vết thương sâu dẫn đến cái chết của chồng.

Theo HĐXX, nhiều tình tiết trong hồ sơ vụ án còn mâu thuẫn. Cơ quan điều tra cần giám định và làm rõ cơ chế hình thành vết thương (nạn nhân bị vết thương ở ngực trái, hướng từ trái sang phải, trong khi bị cáo thuận tay phải)... Từ đó tòa quyết định hủy bản án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại từ đầu.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP