Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong túi xách: 'Nhiễm khuẩn nặng'

Theo bác sĩ Hùng, tình hình sức khỏe bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đang diễn biến rất nặng do cháu bị nhiễm khuẩn.

Liên quan đến thông tin bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi xách bên đường, sáng ngày 17/10, trao đổi với báo Đất Việt, bác sĩ Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, cháu bé được người dân ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh đưa đến buổi sáng 16/10.

"Hiện chưa có người thân nào của cháu đến nhận trong khi tình hình sức khỏe của cháu đang diễn biến rất nặng do cháu bị nhiễm khuẩn. Ngay từ khi cháu sinh ra đã không được chăm sóc đúng cách nên cháu bị lạnh từ bên ngoài trước khi được người dân đưa vào bệnh viện.

Cháu bị nhiễm khuẩn nặng như vậy nên không ăn được sữa mà được truyền các chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch. Hiện cháu đang được chăm sóc tích cực", bác sĩ Đào Khắc Hùng cho biết.

Cháu bé hiện đang được Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chăm sóc. Ảnh: VTC.News

Trước đó, vào sáng ngày 16/10, người dân ở khu 7, phường Đại Phúc phát hiện một túi xách bỏ bên đường dẫn ra cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, hướng đi Chí Linh, Hải Dương. Khi mở ra xem, họ thấy bên trong là cháu bé mới sinh còn nguyên dây rốn.

Ngay sau đó, người dân báo chính quyền địa phương và dùng xe taxi đưa cháu vào Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận và điều trị, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh báo chính quyền địa phương và phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP