Tin láng giềng

Bắt xe khách chở nhiều cá thể khỉ trái phép từ Hà Tĩnh đi tiêu thụ

Sáng 1/10, thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một xe khách chở nhiều cá thể khỉ đi tiêu thụ nhưng không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 30/9, Tổ công tác Trạm trưởng trạm CSGT Diễn Châu (thuộc phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An) đang làm nhiệm vụ tại km 435 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu thì phát hiện chiếc xe khách 37B-019.01 có nhiều nghi vấn.

Bắt xe khách chở nhiều cá thể khỉ trái phép đi tiêu thụ - Ảnh 1

Chiếc xe khách bị lực lượng chức năng phát hiện có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe và tiến hành kiểm tra; phát hiện phía dưới gầm để hàng hóa của xe có 2 sọt hàng, trong đó có 8 cá thể khỉ còn sống.

Bắt xe khách chở nhiều cá thể khỉ trái phép đi tiêu thụ - Ảnh 2

Các các thể khỉ được chở trên xe ô tô khách đang trên đường đi tiêu thụ. 

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế khai tên Hoàng Đình Mậu (38 tuổi), trú tại huyện Diễn Châu, (Nghệ An) đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc của 8 cá thể khỉ này. Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu tài xế và xe khách đưa các cá thể khỉ về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Bắt xe khách chở nhiều cá thể khỉ trái phép đi tiêu thụ - Ảnh 3

Tài xế xe khách và nhiều cá thể khỉ bị lực chức năng phát hiện và bắt giữ.

Tại trụ sở cơ quan chức năng, tài xế Mậu khai nhận, xe đi tuyến từ Sài Gòn ra Hà Nội. Khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thì nhận hàng của một người lạ vào lúc 20h ngày 30/9 và đưa về huyện Diễn Châu (Nghệ An). Do trời tối, người gửi lại đóng vào sọt và bảo là gửi mấy con gà về quê nên không biết rõ đó là khỉ.

Hiện Trạm trưởng trạm CSGT Diễn Châu đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Đội Kiểm lâm cơ động số 1 xử lý theo quy định.

NGỌC TUẤN

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP