Tin láng giềng

Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển Nghệ An

Thời gian gần đây, tại các bãi biển ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) liên tục xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt và trôi dạt vào bờ biển.

Tin mới nhất cho hay, những ngày qua, tại các bãi biển của xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), đặc biệt là ở bãi biển bãi Hang, bãi Hoa, bãi biển thôn Phú Liên… đang diễn ra tình trạng mỗi ngày có hàng trăm tấn cá chết trôi dạt vào bờ biển. Phát hiện sự việc, từ sáng sớm tinh mơ, nhiều người dân địa phương đã ra biển nhặt cá mang về.

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 1

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 2

Cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển

Ông Bùi Xuân Lý, trú thôn Phú Liên, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Những ngày gần đây, ngày nào cũng thấy cá trôi dạt vào bờ biển. Tôi cùng nhiều người dân ở gần đây đã dậy từ sáng sớm ra nhặt cá để mang về, có ngày tôi nhặt được cả vài chục kg cá”.

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 3

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 4

Thấy cá trôi dạt vào bờ biển, nhiều người dân đã ra nhặt

Theo một số ngư dân đánh bắt cá có kinh nghiệm cho hay, từ trước đến nay chưa từng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt liên tục, nhiều ngày như vậy. Có thể nhận định, một trong những nguyễn nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt là do hiện tượng đánh bắt cá bằng xung kích điện của những tàu giã cào đôi của ngư dân huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Theo quy định (Nghị định 33/2010), tàu giã cào có công suất 90 CV phải hoạt động đánh bắt ngoài khơi nhưng nhiều tàu giã cào không chấp hành quy định này.

Dưới đây là một số hình ảnh về hiện tượng cá chết hàng loạt được ghi lại tại bãi biển Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An):

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 5

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 6

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 7 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 8

Ngay từ sáng tinh mơ nhiều người dân đã ra bãi biển để thu lượm cá mang về

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 9

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 10

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 11

 Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 12

Nhặt được cá, nhiều người dân đã sơ chế, phơi khô

Bất thường việc cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ biển - Ảnh 13

Theo một số ngư dân có kinh nghiệm trong đánh bắt cá, hiện tượng cá chết hàng loạt có thể do tàu giã cào đôi sử dụng xung kích điện để đánh bắt

Theo quy định, vùng bờ chỉ cho phép các tàu dưới 20 CV hoạt động, vùng lộng cho tàu từ 20 CV đến dưới 90 CV. Tàu lưới kéo, tức giã cào công suất từ 90 CV trở lên phải đánh bắt ngoài khơi.

Ngọc Tuấn/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP