Tin láng giềng

Bắt đối tượng dụ dỗ bán em họ sang Trung Quốc

Thích “ngồi mát ăn bát vàng”, Lô Thị Kim đã lừa bán cả em họ sang Trung Quốc để kiếm tiền, nhưng hành vi này đã bị công an bắt quả tang.

Ngày 30/3, Thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú, Phó trưởng công an huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt giữ đối tượng Lô Thị Kim, 25 tuổi. trú tại xã Châu Cường, huyện Qùy Hợp có hành vi buôn bán người sang Trung Quốc. Nạn nhân bị dụ dỗ không ai khác lại chính là em họ của đối tượng.

Thời gian gần đây qua công tác trinh sát, công an huyện Qùy Hợp phát hiện một đối tượng đang sinh sống ở Trung Quốc thường đi về nước để dụ dỗ các cháu nhỏ, phụ nữ, nhất là vùng miền núi như Qùy Hợp, Quế Phong, Tân Kỳ để bán sang Trung Quốc.

Từ những tài liệu điều tra, lãnh đạo công an huyện Qùy Hợp họp bàn, giao cho đội Đội điều tra tội phạm (ĐTTP) về hình sự, kinh tế, ma túy xác lập chuyên án.

Tiếp tục điều tra, xác minh, cơ quan công an đã có các tài liệu, chứng cứ. Từ đây danh tính của đối tượng cũng được làm rõ, đó là Lô Thị Kim 25 tuổi, trú tại bản Khì, xã Châu Cường, huyện Qùy Hợp, là đối tượng thường sinh sống ở Trung Quốc bằng nghề… dụ dỗ các cháu gái và phụ nữ bán ra nước ngoài.

Ngày 11/3, Kim về Yên Thành bí mật đưa cháu Th.( thường trú tại xã Châu Quang, huyện Qùy Hợp) sang TQ. Tuy nhiên mọi di biến động của Kim không qua mặt được công an huyện Qùy Hợp. Lúc xe khách chở Kim và Th đi ra Quảng Ninh, công an huyện Qùy Hợp kết hợp với cảnh sát giao thông huyện Diễn Châu dừng xe để kiểm tra, bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an lúc đầu đối tượng Kim quanh co, cho rằng Th là em họ đang trên đường đưa sang TQ chơi. Nhưng trước những bằng chứng đưa ra, cuối cùng Kim đã nhận tội. Kim khai, ở TQ để có tiền tiêu xài thị đã móc nối với các đối tượng nước ngoài, dụ dỗ các thiếu nữ bán sang TQ cho các ông chủ để làm vợ hoặc bán vào động mại dâm.

Hiện vụ án vẫn đang được công an huyện Qùy Hợp tiến hành điều tra mở rộng.

Tác giả: Hồ Hồng Tuyến

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP