Thể thao

Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà thắng nhọc nhằn tuyển Việt Nam?

Nhiều tờ báo Nhật Bản đã thừa nhận rằng đội nhà đã giành chiến thắng quá nhọc nhằn trước đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng đội tuyển Nhật Bản đã trải qua trận đấu quá nhọc nhằn trước đội tuyển Việt Nam. Sau 90 phút, "Samurai xanh" đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Junya Ito.

Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng nhọc nhằn trước Việt Nam.


Tỷ số này rõ ràng chưa thể đáp ứng kỳ vọng của đội tuyển Nhật Bản. Sau trận đấu, nhiều tờ báo của xứ sở Hoa anh đào đã thừa nhận rằng đội nhà đã giành chiến thắng quá nhọc nhằn trước đội tuyển Việt Nam.

Tờ Yahoo phiên bản Nhật Bản có bài viết: "Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng nhọc nhằn trước đội tuyển Việt Nam".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Nhật Bản rất cần chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Những người hâm mộ đáng ra phải được chứng kiến trận đấu áp đảo về mặt tỷ số. Thế nhưng, trước đối thủ không quá mạnh, Nhật Bản chỉ giành chiến thắng 1-0. Một cảm giác thật khó chấp nhận.

Mặc dù vậy, chiến thắng này chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số với Nhật Bản. Đội bóng vẫn còn quá nhiều vấn đề. Chẳng hạn như khâu dàn xếp tấn công vẫn chưa thực sự ổn. Nó khiến cho Nhật Bản luôn gặp vấn đề trong khâu ghi bàn.

Ito có lẽ là cầu thủ uy hiếp khung thành của đội tuyển Việt Nam nhiều nhất. Còn lại, Minamino mờ nhạt trong cả trận đấu. Dấu ấn duy nhất của cầu thủ này chỉ là một đường kiến tạo thành bàn. Sau đó, Asano và Furuhashi cũng rất mờ nhạt...

Dường như, lối chơi tấn công của đội tuyển Nhật Bản vẫn thiếu tốc độ. Điều đó khiến đội bóng này khó có thể cải thiện khâu ghi bàn. Điều đáng nói, trận đấu với Việt Nam không là lần duy nhất mà đội tuyển Nhật Bản gặp vấn đề này".

Báo Nhật Bản chỉ trích đội nhà tấn công quá kém cỏi.


Trong khi đó, tờ Soccer-king cũng nhận định vấn đề tương tự: "Trong bối cảnh những pha bóng tấn công triển khai quá thiếu tốc độ, HLV Moriyasu đã phải tung các cầu thủ nhanh nhẹn như Kyogo Furuhashi và Takuma Asano vào sân ở hiệp 2 nhưng họ cũng là gương mặt thi đấu thất vọng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về Nhật Bản nhưng rõ ràng HLV Moriyasu không thể hài lòng về khâu tấn công. Họ cần phải cải thiện trong trận đấu tiếp theo với Oman".

Tờ Asahi đã chỉ ra vấn đề của Nhật Bản với bài viết: "Chiến thắng của Nhật Bản trước đội tuyển Việt Nam chỉ bằng dấu ấn cá nhân".

Giải thích về việc Nhật Bản thi đấu thiếu thuyết phục, tờ báo này viết: "Đội tuyển Nhật Bản đã tập trung quá gấp gáp trong đợt này. Do đó, họ thực sự gặp vấn đề trong khâu phối hợp. Không giống như cấp độ CLB, nơi các cầu thủ tập luyện hàng ngày với nhau, thì ở cấp độ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ không có điều kiện như vậy.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào sau 5 lượt đấu.


Ngay cả các cầu thủ Asano cũng thừa nhận rằng đội bóng chỉ tỏa sáng nhờ cá nhân. Dù sao, cũng có thể thông cảm được phần nào khi nhiều trụ cột của đội bóng đã bị mắc kẹt ở chuyến bay sang Việt Nam và chỉ có một ngày để chuẩn bị".

Ở lượt đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp đội bóng mạnh khác là Saudi Arabia. Trận đấu này cũng diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/11.


Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP