Trong nước

Báo chí là cầu nối giúp Quốc hội gần dân hơn

Tối 28/12, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi tổng kết, trao giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”. Đây là lần đầu tiên một giải thưởng báo chí có quy mô lớn về đề tài Quốc hội được tổ chức.

hatinh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao giải cho các tác giả đoạt giải A (ảnh: Chinhphu.vn).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng – Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Phó Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc – Trưởng Ban Chỉ đạo giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” cho biết, đây là lần đầu tiên có một giải thưởng quy mô lớn về đề tài Quốc hội được tổ chức.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, trong hoạt động của Quốc hội, báo chí chính là cầu nối giữa Quốc hội với người dân. Báo chí giúp đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện được các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời là phương tiện truyền tải ý kiến, phân tích của chuyên gia, nhà khoa học, làm cơ sở cho những ý kiến, quan điểm phản biện của đại biểu trên diễn đàn Quốc hội.

Qua báo chí, người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn, nắm bắt được thông tin cốt lõi, nội dung cơ bản của các chính sách, quyết định do Quốc hội ban hành, giúp Quốc hội gần gũi hơn với nhân dân.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng khái quát, trong suốt chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Quốc hội, luôn có sự đồng hành và ủng hộ của các cơ quan báo chí. Tại mỗi kỳ họp Quốc hội, mỗi phiên họp Ủy ban thường vụ Quốc hội, luôn có hàng trăm cơ quan thông tấn, báo chí đến tham dự và đưa tin.

Giải báo chí tổ chức lần này, sau hơn 3 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 400 tác phẩm dự thi. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 34 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích.

Phóng viên Phương Thảo của báo điện tử Dân trí nhận giải khuyến khích cho loạt bài về cải tiến chế độ tiền lương khu vực công.

PV/Dân Trí

  Từ khóa: câu nói , Quốc hội , báo chí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP