Xã hội

Bàng hoàng phát hiện thi thể người phụ nữ trôi dạt vào bờ sông Lam tỉnh Hà Tĩnh

Trong lúc ra bờ sông Lam, nhiều người dân đã bàng hoàng phát hiện thi thể một phụ nữ trôi dạt đang trong quá trình phân huỷ.

Ngày 15/4, nhiều người dân phát hiện một phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi trôi dạt vào bờ sông Lam thuộc bến Giang Đình Cổ Độ - thôn An Tiên - xã Xuân Giang - Nghi Xuân - Hà Tĩnh . Không mang giấy tờ tuỳ thân.

Sự việc đã được người dân trình báo lên chính quyền địa phương. Sau đó, thi thể nạn nhân đã được người dân đưa lên bờ, đang trong quá trình phân hủy.

Chính quyền địa phương đang thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người nhà nạn nhân, đồng thời bảo vệ hiện trường để lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi.

Chết đuối hộc máu tươi khi người nhà đến gần, tại sao?

Đây là hiện tượng thường được thêu dệt cho thêm phần kỳ bí, rùng rợn. Nhưng ở góc độ khoa học, nó lại rất dễ giải thích.

Thứ nhất, hiện tượng này có thể diễn ra ở những người chết vì bị ngộ độc thuốc co cơ như ăn phải mã tiền chẳng hạn.

Thứ hai, ở những người chết rất bất ngờ, trong khoảng thời gian ngắn ngủi giữa sự sống và cái chết đã ở một trạng thái ngạc nhiên, sốc tạo nên một phản xạ mở mắt phản ứng trước khi ngưng thở.

Thứ ba là những người chết trong các cơn co giật như bị phong đòn gánh, bị chó dại cắn. Tất cả những trường hợp đó sẽ tạo nên hiện tượng người chết không nhắm mắt hoặc chỉ nhắm một phần. Xét trên cơ sở khoa học, đó là hiện tượng co cơ chứ hoàn toàn không phải yếu tố tâm linh gì.

Thực ra, với người chết đuối, thời điểm bị ngạt nước, họ hít vào quá mạnh làm vỡ các phế nang khiến cho nước có thể tràn vào trong máu. Khi nạn nhân uống nước quá nhiều dẫn đến co cứng thì nước có thể chảy ra mang theo máu. Đây là hiện tượng thường gặp với tất cả người chết đuối chứ không hẳn chỉ là người chết oan, có điều thời điểm tràn máu ra sớm hay muộn, nhiều hay ít mà thôi.

Tác giả: Đức Thắng

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP