Trong nước

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Cách đây 85 năm, ngày 01/8/1930, Ban cổ động và Tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8, chỉ đường, dẫn lối, cổ vũ, động viên to lớn quần chúng công nông cả nước đứng lên đấu tranh chống lại kẻ thù. Từ đó, ngày 1-8 trở thành mốc son đánh dấu sự ra đời Ngành Tuyên giáo của Đảng.

Sáng nay (1/8), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ.
Dự lễ kỷ niệm có Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Võ Kim Cự; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMT Tổ quốc Tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ cùng đại diện các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện thị, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc.

01_ducloan
Đại biểu về dự Lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2015).

85 năm qua, tùy vào từng thời điểm lịch sử mà có những tên gọi, bộ máy tổ chức khác nhau,  ngành Tuyên giáo luôn khẳng định vai trò là mặt trận hàng đầu, là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng, tham mưu chiến lược cho Đảng trên mặt trận tư tưởng, tuyên truyền, lý luận, văn hoá, khoa học, giáo dục, là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng, chính trị, văn hóa, khoa giáo của Đảng, tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng.

Trong quá trình cách mạng, công tác Tuyên giáo của Đảng là một vũ khí sắc bén góp phần quan trọng vào việc hình thành cương lĩnh, đường lối chính trị đúng đắn của Đảng, đề ra những khẩu hiệu hành động đúng lúc và sát hợp với nhiệm vụ chính trị của từng giai đoạn cách mạng; truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chính trị của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, tạo thành hành động tự giác của hàng triệu quần chúng, thành cao trào cách mạng, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; động viên toàn Đảng, toàn dân làm nên những thành tựu vĩ đại của dân tộc.

Trong quá trình phát triển của cách mạng, ngành Tuyên giáo của Đảng bộ Hà Tĩnh đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách. Thời gian qua, ngành đã đẩy mạnh việc học tập chủ trương, nghị quyết của Đảng, tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, cổ vũ, động viên, khơi dậy nhân dân, tuyên truyền cán bộ nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh qua các thời kỳ .

Đội ngũ ngành tuyên giáo ngày càng trưởng thành, chất lượng công tác tuyên giáo không ngừng được nâng cao. Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, khẳng định: Trong thời kỳ mới, công tác Tuyên giáo tiếp tục là mặt trận hết sức quan trọng nhằm động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện các phong trào hành động cách mạng, đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của công tác ngành Tuyên giáo Hà Tĩnh trong thời gian qua đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Thay mặt Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh: Công tác Tuyên giáo của Đảng bộ Hà Tĩnh đã trải qua chặng đường lịch sử 85 năm xây dựng và phát triển đầy tự hào, dù trong hoàn cảnh nào, thời kỳ nào cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu: Ngành Tuyên giáo cần nắm vững, hiểu sâu chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong từng thời kỳ, tổng kết kinh nghiệm, vận dụng sáng tạo, đổi mới hình thức nội dung công tác tư tưởng, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Võ Kim Cự đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trao tặng Cờ thi đua Chính Phủ cho tập thể cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Đình Sơn trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hà Tân.

Hạnh Loan/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP