Trong nước

Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc Thường trực Huyện ủy và các cơ quan khối Nội chính huyện Kỳ Anh

Sáng ngày 21/6, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh và cơ quan khối Nội chính huyện về việc nắm tình hình thực hiện công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trưởng, phó các cơ quan thuộc khối nội chính tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Huyên, UVBTV Tỉnh ủy Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

hatinh24h

Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc Thường trực Huyện ủy và các cơ quan khối Nội chính huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự buổi làm với Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đại biểu tham dự buổi làm với Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn huyện cơ bản ổn định. Các cơ quan tố tụng pháp luật như  Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân đã có sự phối hợp chặt chẽ từ khâu điều tra, truy tố, xét xử đúng người đúng tội, chưa phát hiện trường hợp oan sai. Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Việc triển khai kê khai tài sản thu nhập được tiến hành kip thời, nghiêm túc, đúng đối tượng và đảm bảo theo đúng thời gian quy định …

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã báo cáo những kết quả đã đạt được của đơn vị trong việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn trong quá trình thực hiện: Công tác tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện  về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng có lúc chưa kịp thời, chưa sâu; quy định  về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn việc thực hiện công tác nội chính sau khi chia tách còn gặp nhiều khó khăn; Thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, viên chức; sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong phòng chống tham nhũng ở một số lĩnh vực chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao, công tác phát hiện xử lý các vụ việc có hành vi tham nhũng qua thanh tra còn hạn chế, chưa huy động được sức mạnh cả hệ thống chính trị trong công cuộc phòng chống tham nhũng..

Đồng chí Nguyễn Văn Huyên, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Huyên – UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã biểu dương những thành tích huyện Kỳ Anh đã đạt được trong thời gian qua về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Đặc biệt đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được trong sản xuất nông nghiệp,  xây dựng Nông thôn mới, công tác xây dựng Đảng, mặt trận, các tổ chức đoàn thể đã vào cuộc một cách đồng bộ và đạt kết quả cao. Thời gian tới, huyện kỳ Anh cần quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh một cụ thể. Chú trọng đến chất lượng trong lực lượng dân quân tự vệ; Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống tham nhũng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời gian tới., góp phần xây dựng huyện Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp/.

Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP