Nhân ái

Bán nhà để chữa bệnh cho chồng và nuôi 5 con nhỏ

Anh Đinh Văn Luân (SN 1983, ở xóm 13, xã Khánh Mậu, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) bị trượt chân ngã xuống đất khi đang cố gắng khơi đường nước bị tắc trên mái nhà. Đã 1 năm kể từ ngày tai nạn xảy đến, anh Luân vẫn nằm liệt giường, thân hình chỉ còn da bọc xương.

Gia đình anh Đinh Văn Luân đã lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn dám mơ ước xa xôi vào tương lai. Ảnh: Thanh Mai

Vợ anh - chị Phạm Thị Chúc (SN 1984) - đã phải bán đi căn nhà của gia đình để có tiền thuốc thang điều trị cho anh và nuôi 5 con nhỏ. Lúc anh gặp nạn, con thứ 5 mới được 2 tháng tuổi và con lớn nhất đang học lớp 6.

Chị Chúc kể, vợ chồng anh chị đi làm gom góp mãi mới dám xây căn nhà mái bằng nhỏ để cả nhà có chỗ ăn, ở tử tế hơn. Nhà còn chưa hoàn tất, mái vẫn chưa có hàng chắn. Trong một lần mưa to, nước trên mái nhà bị tắc, anh Luân phải lên để khơi dòng. Cũng vì chưa có hàng chắn nên anh bị trượt chân rồi ngã xuống đất.

Suốt 3 tháng liền nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, có tới 1 tháng, anh Luân nằm trong phòng hồi sức cấp cứu. Sau rất nhiều nỗ lực của bác sĩ và người thân, anh mở được mắt, song sọ não bị chấn thương nghiêm trọng, các cơ không có cảm giác, hàm bị sập và xương đuôi mắt cũng bị gãy không thể phục hồi.

Hiện giờ, anh Luân đã được chuyển về nhà. Anh nằm liệt giường, việc duy nhất còn có thể tự làm được là nuốt cháo bột. “Chồng gặp nạn, mới đầu, tôi vay mượn tiền của anh em họ hàng. Giờ không thể vay được nữa, cũng không vay được tiền ngân hàng nên tôi phải đi vay ngoài với lãi cao. Vừa rồi, để có tiền thuốc thang cho chồng, đóng học cho các con và trả tiền lãi, tôi đã bán đi ngôi nhà mái bằng còn đang xây dở của gia đình” - chị Chúc nghẹn ngào nói.

Cả nhà anh Luân giờ đã chuyển sang ở nhờ nhà bà nội. Từ lúc nghỉ sinh con thứ 4 cho tới giờ, chị Chúc không làm được việc gì kiếm ra tiền. Chị nói, nhà đông con nhỏ, anh đã nằm đó 1 năm nay, chị tranh thủ đan cói thuê với tiền công chỉ vài nghìn đồng/sản phẩm.

Cuộc sống trước mắt với gia đình chị Chúc chẳng thể thấy được chút tươi sáng nào. Chị chỉ mong có một kỳ tích giúp chồng phục hồi dần.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình anh Đinh Văn Luân xin liên hệ trực tiếp vợ anh Luân là chị Phạm Thị Chúc, SĐT: 0776495 174. Hoặc chuyển khoản: 102866842633 - Ngân hàng Viettinbank, chi nhánh Yên Khánh, chủ tài khoản: Phạm Thị Chúc.

Tác giả: THU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP