Tin trong nước

“Bà trùm” động mát xa kích dục Tân Hoàng Phát xin lĩnh án treo

Sau 7 năm điều tra, xét xử, vụ án “động mát xa kích dục” Tân Hoàng Phát gây xôn xao dư luận vẫn chưa có hồi kết khi sau phiên xử sơ thẩm lần 2, “bà trùm” của động “sung sướng” này tiếp tục kháng cáo xin hưởng án treo.

Theo lịch xét xử, ngày mai, 5/2, TAND Tối cao tại TPHCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản” đối với các bị cáo từng là chủ, quản lý của cơ sở mát xa Tân Hoàng Phát (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TPHCM).

Phan Thị Yến lúc vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ
Phan Thị Yến lúc vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ

Theo đó, phiên tòa phúc thẩm lần này được mở theo đơn kháng cáo của bị cáo Phan Thị Yến (chủ cơ sở mát xa) và bị cáo Nguyễn Minh Phương (quản lý tiếp viên cơ sở mát xa Hoàng Thành, thuộc Tân Hoàng Phát). Cả 2 bị cáo này kháng cáo xin được hưởng án treo.
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần 2 (tuyên ngày 5/9/2014), TAND TPHCM đã tuyên phạt Phan Thị Yến 4 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, còn Phương lãnh 3 năm tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.
Trong vụ án này, các bị cáo Phan Cao Trí (chủ Công ty TNHH Tân Hoàng Phát, chồng bị cáo Yến) bị tuyên 12 năm tù về hai tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”. Cùng hai tội danh này, Phan Việt Hậu (em ruột Yến, quản lý cơ sở mát xa Tân Hoàng Phát) lãnh 10 năm tù và Phan Quốc Cường (Giám đốc chi nhánh Kim Thu, thuộc Tân Hoàng Phát) lãnh 9 năm tù. Nguyễn Hoài Nhanh (Phó quản lý cơ sở mát xa Hoàng Thành) lãnh 1 năm tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.
Tuy nhiên, sau khi bản án sơ thẩm lần 2 được tuyên, chỉ có bị cáo Yến và Phương kháng cáo xin hưởng án treo.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm
Các bị cáo tại tòa sơ thẩm

Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận về mức độ tàn nhẫn của chủ và quản lý “tập đoàn” mát xa Tân Hoàng Phát đối với các nữ kỹ thuật viên. Vụ án lập “kỷ lục” về thời gian điều tra và số lần xét xử.
Theo hồ sơ vụ án, Phan Cao Trí là chủ 5 cơ sở mát xa là Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart và Hoàng Vân III và trực tiếp điều hành mọi hoạt động của cấp dưới. Trí đã chỉ đạo bắt tiếp viên làm quá giờ quy định và giam giữ họ trong nhà mình với chi phí ăn ở, sinh hoạt rất cao. Nhân viên không được ra ngoài khi không có sự cho phép và gia đình không được thăm nuôi.
Nhân viên nào muốn nghỉ phép phải đặt cọc 15 triệu đồng, ai bỏ trốn sẽ bị chiếm đoạt. Nhân viên nào muốn nghỉ việc phải trả 24 triệu đồng, ai có ý định bỏ trốn sẽ bị trừng phạt bằng cách hành hạ, đánh đập.
Hành vi phạm tội của các bị cáo xảy ra trong thời gian dài, gây hoang mang lo sợ cho bị hại và gia đình họ, gây bất bình trong dư luận. Ngày 6/12/2008, cơ quan CSĐT công an TPHCM đã bí mật đột kích vào “động” mát xa này và giải cứu 64 nữ tiếp viên.
Công Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP