Xã hội

Ba căn nhà sụt xuống sông, nhiều người tháo chạy

Các ngôi nhà nằm sát bờ sông Thương đoạn qua thị trấn Hữu Lũng (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), gặp sự cố vào đêm 20/8 khiến nhiều người tháo chạy ra ngoài.

Tối 20/8, 3 ngôi nhà tại thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, gặp sự cố.

Chị Trà My (người địa phương), cho hay sự việc xảy ra khoảng 21h30 cùng ngày. Các ngôi nhà này nằm tại khu vực sát bờ sông Thương. Từ sáng cùng ngày, khu vực trên có mưa lớn khiến nước sông dâng cao. Trong đó, có một ngôi nhà 2 tầng - một tum bị sụt xuống sông và 2 ngôi nhà cấp 4 đổ sập.

“Sự việc xảy ra trong đêm nhưng người dân đã phạt hiện kịp thời và chạy ra ngoài nên không có thiệt hại về người”, lãnh đạo Công an huyện Hữu Lũng thông tin thêm.

Ngôi nhà 3 tầng sụt hẳn xuống sông Thương. Ảnh: Ngọc Hiếu.

Trong đêm 20/8, lực lượng công an, quân sự và chính quyền đã đến hỗ trợ, di chuyển đồ đạc, tài sản của 3 hộ gia đình gặp nạn đến nơi an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn đã xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước trong ngày 20/8, tập trung ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đáng lưu ý, hai khu vực trên tiếp tục mưa kéo dài từ chiều tối 20/8 đến hết ngày 21/8 với lượng 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An, vũ lượng có thể lên tới 50-100 mm, có nơi trên 120 mm.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra cảnh báo mưa lớn cùng nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp ở các huyện: Hữu Lũng, Lộc Bình (Lạng Sơn) và Đại Từ, Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP