Thể thao

Anh - Tunisia: “Sư tử non” cất tiếng gầm

Trận ra quân gặp ĐT Tunisia sẽ là lúc đội hình trẻ trung của ĐT Anh cho thấy sức mạnh thực sự ở World Cup 2018.

ĐT Anh ở World Cup 2018 được đánh giá non kinh nghiệm, bởi rất nhiều cầu thủ mới khoác áo ĐTQG vài lần. Thế nên, kỳ vọng từ giới truyền thông và người hâm mộ dành cho “Tam sư” không cao như ở các giải đấu trước. Tuy nhiên, đó lại là điều mà HLV Gareth Southgate mong muốn khi các học trò được nhẹ gánh tâm lý.

ĐT Anh sẽ tỏa sáng khi rũ bỏ áp lực? (Ảnh: Getty)

“ĐT Anh hiện tại có cách tiếp cận trận đấu và lối chơi rất khác so với trước đây. Các cầu thủ cũng rất khát khao chứng tỏ bản thân. Họ có nhiệt huyết và kỹ thuật tốt hơn so với lứa cầu thủ ở những giải đấu trước.” – HLV Gareth Southgate tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận gặp Tunisia.

Nhiều khả năng, ĐT Anh sẽ bước vào trận mở màn World Cup 2018 với sơ đồ 3-5-2 giống như phong cách thi đấu của Chelsea hay Tottenham. Đây cũng là sơ đồ đã giúp “Tam sư” giành 2 chiến thắng thuyết phục trước Nigeria và Costa Rica trong loạt trận giao hữu khởi động cho World Cup 2018.

Trong bài nhận định với kênh Sky Sports, “Người đặc biệt” Jose Mourinho cũng tỏ ra tin tưởng vào 3 điểm cho ĐT Anh trong ngày ra quân. Vị thuyền trưởng MU cho biết, ông đã xem ĐT Tunisia đá giao hữu với ĐT Bồ Đào Nha trước khi đưa ra dự đoán của mình.

Jose Mourinho bình luận: “ĐT Tunisia có phong cách và lối chơi khá giống với ĐT Ma-rốc (đại diện châu Phi đã thua ĐT Iran 0-1). Theo tôi, ĐT Anh sẽ giành chiến thắng ở trận ra quân. Nhưng nên nhớ, ĐT Đức, ĐT Brazil, ĐT Argentina đều được kỳ vọng sẽ thắng mà cuối cùng lại gây thất vọng”.

ĐT Tunisia trở lại World Cup sau 12 năm chờ đợi. (Ảnh: Getty)

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Tunisia đã trải qua 3 trận giao hữu không biết mùi chiến thắng trước thềm World Cup 2018. Họ hòa ĐT Bồ Đào Nha, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ với cùng tỷ số 2-2 trước khi thua ĐT Tây Ban Nha 0-1.

Đáng chú ý, hai ngôi sao quan trọng nhất của ĐT Tunisia ở hàng công lẫn hàng thủ đều đang thuộc biên chế các đội bóng Anh. Trung vệ Yohan Benalouane khoác áo Leicester còn tiền đạo Wahbi Khazri đang được Sunderland cho Rennes mượn.

Trước trận ra quân gặp ĐT Anh, trung vệ Yohan Benalouane cho hay: “ĐT Tunisia từng thua 0-2 trước ĐT Anh ở World Cup 1998 nhưng đó là chuyện của quá khứ. Chúng tôi đang gánh trọng trách trên vai khi đại diện cho bóng đá châu Phi và đặc biệt là 12 triệu người Tunisia”.

Màn đọ sức giữa ĐT Anh và ĐT Tunisia sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 19/6, theo giờ Việt Nam. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN và tường thuật trực tiếp trên VOV3, VOV Giao Thông. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi./.

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Dele Alli, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Ashley Young; Raheem Sterling, Harry Kane.

Тunisia: Mouez Hassen; Yassine Meriah, Yohan Benalouane, Dylan Bronn, Ali Maaloul; Ellyes Skhiri, Anice Badri, Ferjani Sassi; Fakhreddine Ben Youssef, Wahbi Khazri, Naim Sliti.

Tác giả: Nguyên Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP