Thể thao

Anh 1-2 Tây Ban Nha: Chiến thắng thuyết phục

Bị dẫn trước từ sớm, nhưng Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Anh 2-1 tại Wembley ở nhóm 4 UEFA Nations League A. Người ghi bàn giúp đoàn quân HLV Luis Enrique chiến thắng là Saul Niguez và Rodrigo.

Sau World Cup 2018, nếu như đội tuyển Anh giữ nguyên đội hình vào đến bán kết, thì Tây Ban Nha đã có nhiều sự thay đổi. Sau khi hàng loại trụ cột như Silva, Pique hay Iniesta chia tay đội tuyển, HLV Enrique đã có cuộc cách mạng về đội hình.

Anh vượt lên dẫn trước ở phút 11 nhờ công của Rashford

Cuộc so tai Anh-Tây Ban Nha được coi là tâm điểm của nhóm 4 League A giải UEFA Nations League. Người Anh khởi đầu tốt hơn và có được bàn thắng sớm, nhờ công của Rashford.

Tuy nhiên gần như ngay lập tức, Tây Ban Nha đã gỡ hòa nhờ công Saul Niguez. Cũng ngay trong hiệp 1, Rodrigo đã lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha và dù có phần áp đảo ở hiệp 2, La Furia Rojo không thể ghi thêm bàn thắng.

Đây là màn ra mắt ấn tượng của HLV Enrique cùng Tây Ban Nha, khi ông xây dựng lối chơi đầy ấn tượng và đẹp mắt. Trong khi đó, HLV Southgate còn rất nhiều việc phải làm, khi đội tuyển Anh chơi khá non nớt.

Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-3-3 quen thuộc với Busquets, Saul, Thiago ở giữa sân, bộ ba tấn công là Isco, Rodrigo, Aspas. Bên phía tuyển Anh, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Rashford-Kane.

Đội hình thi đấu

Anh (3-5-2): Pickford 6; Gomez 5; Stones 6; Maguire 5.5; Trippier 6; Alli 5; Henderson 5 (Dier 63, 5); Lingard 5; Shaw 7 (Rose 52, 5); Rashford 6.5; Kane 5

Bàn thắng: Rashford 11

Thẻ vàng: Henderson, Shaw, Stones

HLV: Gareth Southgate 6

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea 7; Carvajal 6; Ramos 7; Nacho 5.5; Alonso 6.5 (Martinez 87); Busquets 7; Saul Niguez7.5; Thiago 8 (Roberto 80); Aspas 6 (Asensio 68, 6); Rodrigo 7.5; Isco 6.5

Bàn thắng: Saul Niguez 13, Rodrigo 32

Thẻ vàng: Carvajal

HLV: Luis Enrique 7

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: UEFA Nations League , Anh , Tây Ban Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP