Tin trong nước

7 nữ sinh bị đàn chị dọa ép ‘phê thuốc’

Bảy nữ sinh lớp 7 của trường THCS Tăng Bạt Hổ A bị một thiếu nữ đã bỏ học ép uống thuốc ho Recotus để “phê thuốc”, ai chống cự thì bị thiếu nữ này dọa đánh.

Được biết, thuốc ho Recotus là loại thuốc chỉ bán theo toa bác sĩ chỉ định, có chứa các chất dextromethorphan HBr và diprophyllin HCl có thể gây nghiện và lệ thuộc vào thuốc nếu sử dụng nhiều. Thuốc này có thể làm người sử dụng cảm thấy phấn chấn, không biết sợ, lúc nào cũng thấy cảm giác lâng lâng, sảng khoái.


Ông Lê Ngọc Hải – Hiệu trưởng trường THCS Tăng Bạc Hổ A (P.15, Q.4) cho biết, tình trạng trên được nhà trường phát hiện và ngăn chặn vào chiều ngày 30/9. Theo đó, nhà trường nắm được thông tin có bảy nữ sinh lớp 7A4 có uống thuốc và định đem vào trường “chia” cho các bạn khác.


Từ thông trên, nhà trường đã điều tra và ngăn chặn được việc các em đem thuốc vào trường cũng như mời phụ huynh đến làm việc. Qua tường trình ban đầu của các em, loại thuốc trên là do một thiếu nữ tên T.N, đã học xong lớp 7 nhưng năm nay nghỉ học đưa cho và bắt các em uống, ai không uống thì bị thiếu nữ này dọa đánh. Mỗi lần các em uống từ 1 đến 4 viên và đã uống nhiều lần. Đến ngày 30/9 khi định đem vào trường thì bị nhà trường phát hiện.


Các học sinh thừa nhận, khi uống thuốc vào sẽ có cảm giác lâng lâng, không biết sợ và rất tự tin trước khi đối diện với các giờ học trong lớp.


Ông Hải nhận định, có thể thiếu nữ nghỉ học này ban đầu bắt các nữ sinh của trường uống miễn phí, sau đó sẽ bắt các em mua với giá cao. Về thiếu nữ bắt học sinh uống thuốc là T.N, ông Hải cho biết hoàn cảnh của em này khá đặc biệt bởi nhà ở Cần Giờ, nên phải ở chung với bà ngoại để đi học nhưng bà ngoại không quản lý nổi, cha mẹ lại ít quan tâm, thường tụ tập với các thành phần xấu ở gần trường.

Trường THCS Tăng Bạc Hổ A giờ tan trường.

“Sau vụ việc này, nhà trường sẽ tổ chức một buổi họp với tất cả phụ huynh, học sinh để cảnh báo về tình trạng này cũng như khuyến nghị phụ huynh cần quan tâm tới con em mình hơn bởi trước giờ học sinh đến trường hoặc ra về thì nhà trường không thể quản lý hết tất cả”, ông Hải nói.


Hiện nhà trường đang tích cực phối hợp với công an phường xử lý và làm rõ vụ việc.



Theo Tri Thức

  Từ khóa: phê thuốc , Nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP