Vòng quay Thể thao

5 pha độc diễn ghi bàn kinh điển trong bóng đá

Diego Maradona, Thierry Henry và Lionel Messi là những cầu thủ từng gây ấn tượng với những pha đi bóng vượt qua nhiều cầu thủ trước khi sút tung lưới đối phương.

Lionel Messi (Barcelona – Getafe, 2007)

Từ bên phần sân nhà, tiền đạo của Barca thực hiện cú bứt tốc vượt qua 4 cầu thủ của Getafe và sau đó đánh bại thủ môn đối phương, ghi bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan. Đây là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Messi, đồng thời là pha ghi bàn kinh điển trong bóng đá.

Saeed Al Owairan (Saudi Arabia – Bỉ, 1994)

Xuất phát từ tình huống phản công ở trận vòng bảng World Cup 1994, Saeed Al Owairan vượt qua tới 5 cầu thủ của ĐT Bỉ và ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Pha lập công này cũng giúp ĐT Saudi Arabia vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 bảng F. Tuy nhiên, Saeed Al Owairan và đồng đội đã phải dừng bước ở vòng đấu loại trực tiếp khi để thua Thụy Điển với tỷ số 1-3.

Thierry Henry (Arsenal – Tottenham, 2002)

Trong màu áo Arsenal, Thierry Henry được mệnh danh “con trai thần gió”, và bàn thắng vào lưới Tottenham ở trận derby thành London diễn ra vào ngày 16/11/2002 cho thấy tốc độ của tiền đạo người Pháp. Xuất phát từ tình huống phản công, Henry thực hiện cú bứt tốc từ phần sân nhà và vượt qua 3 cầu thủ của Tottenham để ghi bàn. Dù trong tình huống này Henry có thể phối hợp cùng Bergkamp và Wiltord, nhưng chân sút người Pháp đã tự tin thực hiện cú dứt điểm làm tung mành lưới đối phương.

George Weah (AC Milan – Verona, 1996)

Có được bóng sau tình huống đá phạt góc của Verona ở trong khu vực 16m50 của đội nhà, Weah thực hiện cú bứt tốc, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ đối phương và sút tung lưới của Verona. Đây là bàn thắng được thực hiện vào năm 1996.

Diego Maradona (Argentina – Anh, 1986)

Huyền thoại bóng đá người Argentina sử dụng kỹ thuật và tốc độ vượt qua Beardsley, Hodge, Reid, Butcher và Fenwick. Kết thúc pha tấn công là cú dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Shilton của ĐT Anh.


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Lionel Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP