Anh Nguyễn Văn Mạnh, một tài xế xe container ở Ninh Bình bức xúc cho biết, khi lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, tới trạm thu phí Cao Bồ, anh đã bị chốt CSGT thuộc Cục CSGT dừng xe kiểm tra. Sau đó, khi anh Mạnh vừa lên xe đi chừng 1km tiếp tục gặp 1 trạm CSGT thuộc Phòng CSGT tỉnh Nam Định dừng xe kiểm tra. Tưởng đã xong, ai ngờ chỉ chạy thêm 3km, anh Mạnh cho biết lại tiếp tục bị lực lượng CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình dừng xe.
“Việc liên tục bị lực lượng CSGT phát lệnh dừng xe khiến cánh tài xế không khỏi bất bình vì cảnh phiền nhiễu gây mất thời gian và mất an toàn cho các phương tiện khác khi lưu thông với tốc độ cao”- anh Mạnh nói.
Từ phản ánh của anh Mạnh, PV Tiền Phong ghi nhận đoạn đường trên rất hẹp, chỉ đủ cho 2 làn xe lưu thông theo hướng ngược nhau bằng vạch sơn liền. Điều đáng nói, khi các phương tiện lưu thông với tốc độ nhanh, bất ngờ bị lực lượng CSGT đột ngột dừng xe rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
3 hay 2 chốt?
Trao đổi với PV Tiền Phong, trung tá Trần Minh Thu, Đội trưởng CSGT số 7, Phòng 10, Cục CSGT, phụ trách tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình cho biết, tổng thể đoạn đường từ trạm thu phí Cao Bồ tới TP Ninh Bình là 5,5km. Theo trung tá Thu, đoạn đường này không thuộc diện đường cao tốc nên không thuộc quyền quản lý của Cục CSGT. Trung tá Thu cho biết thêm, đoạn đường thuộc địa bàn tỉnh Nam Định nên do CSGT Nam Định đảm nhiệm, đoạn cuối thuộc địa bàn TP Ninh Bình thì Phòng CSGT Ninh Bình làm nhiệm vụ.
Về việc 5,5km có tới 3 chốt CSGT, đại tá Đinh Văn Ninh – Trưởng phòng CSGT Ninh Bình cho biết, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị không làm nhiệm vụ trên đoạn đường này. Ông Ninh cho rằng, cán bộ CSGT làm việc trên đoạn đường trên là lực lượng CSGT Công an tỉnh Nam Định.
Theo phản ánh của một số tài xế và ghi nhận thực tế của PV Tiền Phong, trên tuyến đường này thường xuất hiện cả xe chuyên dụng đeo biển xanh 80…(Cục CSGT) cả xe biển xanh BKS 18…(Nam Định) và 35…(Ninh Bình) cùng dừng các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này.
Minh Đức