Giáo dục

4 hồ sơ không hợp lệ...vẫn lọt vòng xét tuyển giáo viên trường Chuyên Lam Sơn

Mặc dù hồ sơ 4 giáo viên không hợp lệ, vẫn được Hội đồng tuyển dụng trường THPT Chuyên Lam Sơn và Sở GD-ĐT Thanh Hóa hợp thức cho lọt qua vòng xét tuyển hồ sơ.

Trường THPT Chuyên Lam Sơn có chất lượng giảng dạy và thành tích thuộc tốp đầu các trường THPT chuyên trên cả nước. Bởi vậy, tỉnh Thanh Hóa đã đặt ra cho nhà trường những tiêu chí, yêu cầu chọn lọc, thi tuyển giáo viên với chất lượng cao, các vòng thi tuyển chặt chẽ.

Việc lọt 4 hồ sơ không hợp lệ vào vòng trong tại trường THPT Chuyên Lam Sơn đã dấy nên nghi vấn bất minh trong tuyển dụng.

Năm 2018, trường THPT Chuyên Lam Sơn căn cứ Quyết định 2977/QĐ-UBND (ngày 17/8/2017) của UBND tỉnh Thanh Hóa, triển khai thi tuyển dụng 12 giáo viên ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, tiếng Anh.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mà Pháp luật Plus có được, hiện truy trình đã kết thúc vòng xét tuyển hồ sơ và chuẩn bị vòng xét năng lực chuyên môn, thì có có 4 bộ hồ sơ không hợp lệ, không đủ tiêu chuẩn vẫn được lọt vào vòng trong.

Được biết, 4 hồ sơ này gồm 1 hồ sơ của giáo viên Trường Đại học dự bị Dân tộc Sầm Sơn và 3 hồ sơ của giáo viên Trường THPT Quảng Xương I (nơi trước đây Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn công tác).

Cả 4 hồ sơ đều không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan nơi đang công tác theo quy định tại Điều 3.3 mục 3 về tiêu chuẩn và hồ sơ dự tuyển của Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa, ban hành về việc phê duyệt phương án tuyển dụng giáo viên Trường THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2017-2018.

4 hồ sơ giáo viên dự tuyển đã thiếu tiêu chuẩn so với Quyết định 2977/QĐ-UBND ngày 17/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa

Trao đổi với Pháp luật Plus, ông Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng trường THPT Quảng Xương 1 xác nhận: "Chúng tôi đã làm việc với Thanh tra Sở, Ban giám sát Hội đồng thi tuyển dụng trường Chuyên Lam Sơn về trực tiếp tại trường.

Đúng là 3 hồ sơ của 3 giáo viên nhà trường nộp tham gia thi tuyển không có chữ ký xác nhận của thủ trưởng cơ quan. Ba giáo viên tham gia gồm thầy Trần Văn Nam, bộ môn Toán; cô Nguyễn Thị Hương, môn Văn; cô Hoàng Thị Thu Hằng, môn Tin học".

Ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng xét tuyển giáo viên Trường THPT Chuyên Lam Sơn xác nhận, việc 4 hồ sơ không có xác nhận của thủ trưởng cơ quan đơn vị nơi các giáo viên đang công tác là vi phạm Quyết định 2977/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Việc bất thường trong quy trình tuyển dụng, để lọt hồ sơ không hợp lệ vi phạm Quyết định 2977 đang dấy nên hoài nghi về trách nhiệm của Hội đồng tuyển dụng trường THPT Chuyên Lam Sơn và Sở GD-ĐT Thanh Hóa. Với vai trò giám sát, Sở GD-ĐT Thanh Hóa giữ yếu tố then chốt ký phê duyệt các hồ sơ, thì đã bộ lộ sự "lọt lưới" đầy khó hiểu của 4 hồ sơ không hợp lệ.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP