Pháp luật

3 nữ quái 'cò' đất chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng

3 nữ quái ngụ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) có tuổi đời còn rất trẻ đã cấu kết nhau với chiêu trò lừa đảo đặt cọc tiền mua bán bất động sản chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng của nhiều người.

Ngày 24-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết Viện KSND cùng cấp đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và thực hiện lệnh khám xét nơi ở với 3 "nữ quái" về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền hơn 13 tỉ đồng.

Theo cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng, 3 "nữ quái" lừa đảo được xác định gồm: Phan Thị Kim Lộc (20 tuổi), Huỳnh Nguyễn Hà Vy (19 tuổi, cùng ngụ phường 12, TP Đà Lạt), Nguyễn Ngọc Huyền My (19 tuổi, ngụ phường 9, TP Đà Lạt).

Đối tượng Phan Thị Kim Lộc (20 tuổi) là chủ mưu vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, các đối tượng này làm "cò" đất hoặc đi cùng chủ nhà bán đất, làm giả giấy tờ ngân hàng... khiến họ tin tưởng giao tài sản (giấy tờ nhà đất, tiền), sau đó họ không liên lạc được hoặc không có cách nào lấy lại được tài sản. Trong đó, đối tượng Phan Thị Kim Lộc (20 tuổi) là chủ mưu.

Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt được tiền của các bị hại, cả 3 "nữ quái" chia nhau. Tại cơ quan công an, Lộc khai nhận phần lớn số tiền chiếm đoạt được đã "chung chi" do bị thua cá độ bóng đá, còn lại tiêu xài cá nhân.

Công an tỉnh Lâm Đồng và Viện kiểm sát tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Ngọc Huyền My.

Được biết, trước đó vào các tháng 8, 9, 10-2021, Phòng (PC01) Công an Lâm Đồng và Công an TP Đà Lạt nhận được đơn tố giác tội phạm của hơn 10 bị hại, tố cáo một nhóm đối tượng có hành vi câu kết với nhau, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ, người nhiều nhất hơn 10 tỉ đồng, người ít cũng hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục củng cố hồ sơ để mở rộng điều tra vụ án.

Đối tượng Huỳnh Nguyễn Hà Vy (19 tuổi) bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Đình Thi

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP