Giáo dục

25 học sinh nhập viện sau tiệc trung thu

Có 25 học sinh tiểu học tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện kiểm tra sức khỏe, ba em khác điều trị tại nhà sau tiệc liên hoan trung thu.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe học sinh nhập viện sau bữa tiệc liên hoan Trung thu tại Tiền Hải, Thái Bình - Ảnh: L.HOÀNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Tô Thị Hồng Vân - phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải - xác nhận có tổng cộng 28 học sinh của Trường tiểu học thị trấn Tiền Hải nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa tiệc liên hoan Trung thu tổ chức tại lớp học ngày 28-9.

Trong đó, có 25 học sinh phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe và ba học sinh khác được điều trị tại nhà. Hiện tại tất cả các em học sinh phải nhập viện sức khỏe đều đã ổn định và được cho xuất viện về nhà theo dõi thêm.

Trước đó, vào trưa 28-9, phụ huynh học sinh lớp 4A1 Trường tiểu học thị trấn Tiền Hải tổ chức tiệc liên hoan Trung thu cho 37 học sinh trong lớp. Thực phẩm sử dụng trong bữa liên hoan gồm bánh bông lan trứng muối cùng một số đồ ăn khác.

Trong bữa liên hoan này, có 28 học sinh ăn bánh bông lan trứng muối và 9 học sinh không ăn. Đến chiều cùng ngày, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt.

Tổng cộng 28 học sinh có ăn bánh bông lan trứng muối đều có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 25 học sinh phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, ba học sinh khác có triệu chứng nhẹ được điều trị tại gia đình.

Tiếp nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế Thái Bình đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện Tiền Hải tiến hành điều tra tại cơ sở sản xuất bánh và khai thác thông tin từ các học sinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải.

Cơ quan chức năng đã thu thập một mẫu thực phẩm là phần bánh bông lan còn lại sau bữa liên hoan cùng bốn mẫu bệnh phẩm là chất nôn và phân của học sinh bị ngộ độc; một mẫu ruốc chà bông là nguyên liệu để phủ lên mặt bánh lấy tại cơ sở sản xuất bánh gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm.

Trước mắt, cơ quan chức năng của huyện Tiền Hải đã yêu cầu chủ cơ sở sản xuất bánh bông lan trứng muối nghi là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc phải tạm dừng sản xuất, dừng cung cấp sản phẩm đến các nơi tiêu thụ và khẩn trương thu hồi sản phẩm nghi ngờ gây độc (nếu có) để ngăn chặn nguy cơ.

Tác giả: Khánh Linh - Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP