Giáo dục - Đào tạo

Nghệ An: Học sinh lớp 5 được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm

Phát hiện 2 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước, em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Hương Tiến, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã dũng cảm lao ra dòng nước xiết để cứu được các em vào bờ.

Với thành tích cứu 2 em nhỏ đuối nước, em Lô Dương Tú đã được Chủ tịch Nước tặng Huân chương dũng cảm

Ngày 30/3, ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã trao Huân Chương Dũng Cảm của Chủ tịch nước cho em Lô Dương Tú (học lớp 5D, trường Tiểu học Hương Tiến, xã Ngọc Lâm) vì có hành động dũng cảm cứu hai người khỏi đuối nước.

Trước đó, hơn 12h trưa ngày 2/10/2016, em Lô Dương Tú (ở bản Hiển, xã Ngọc Lâm) ra con suối phía sau nhà để giặt áo mưa, rửa xe đạp. Lúc này, Tú thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi, ở cùng bản) đứng trên một mô đá nhỏ chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm.

Thấy vậy, Tú bảo hai em nhỏ đừng tắm vì ở đó nước rất sâu nhưng 2 em Trường và Bảo tiếp tục men theo suối lội ra để tắm. Được một lúc, em Trường đã bị sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước.

Thấy bạn đuối nước, em Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo.

Khi phát hiện sự việc, Tú đã lao ngay giữa dòng nước chảy xiết để kéo được cả 2 em vào bờ an toàn.


Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Huân chương dũng cảm cho em Lô Dương Tú

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng bằng khen cho em Tú vì có hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Được biết, tháng 11/2016, Trường Tiểu học Hương Tiến, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương cũng đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng em Tú, trước toàn trường.

Ông Trình Văn Nhã – Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, biểu dương hành động dũng cảm, đồng thời nêu gương sáng của em để cho các bạn trên địa bàn huyện học tập và làm theo.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP