Xã hội

Xe ô tô biển 80A đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Tài xế chiếc xe này đi lùi tại khu vực đường nhánh dẫn vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, bất chấp mọi quy định về an toàn và luật pháp.

Theo báo Người đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h53 ngày 29/12 tại khu vực đường nhánh dẫn vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Đoạn clip về chiếc xe đi lùi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận với số lượt chia sẻ chóng mặt. Nhiều người bày tỏ bức xúc với hành động của tài xế và cho rằng việc này đặc biệt nguy hiểm đối với tính mạng người tham gia giao thông.

Sáng 30/12, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại điện đơn vị Quản lý Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin về vụ việc trên, chiếc xe đi lùi trên đường nhánh dẫn vào cao tốc có biển trắng 80A 004.10 chứ không phải xe biển số xanh như mạng xã hội chia sẻ. Hiện chúng tôi đã thông báo tới đội CSGT số 2, cục CSGT (Bộ Công an) để xử lý theo đúng quy định”.

Hình ảnh về chiếc xe đi lùi. Ảnh: 91.com.vn

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo đội CSGT số 2, cục CSGT (bộ Công an) cho biết đơn vị đã nhận được phản ánh và đang tiến hành xác minh thông tin trên. Vị này cũng cho biết mọi thông tin về vụ việc sẽ được công khai trên cổng thông tin của cục CSGT.

Cách đây vài ngày, một chiếc ô tô khác đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng bị phạt nặng. Khoảng 8h sáng hôm 26/12, camera giám sát của ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện tài xế chiếc Toyota Altis mang biển kiểm soát: 30A - 33.918 đã đi lùi từ Km 40 về Km34 theo hướng Hà Nội đi Hải Phòng.

Tài xế chiếc xe này không chỉ liều lĩnh đi lùi trên cao tốc mà còn không bình thường tới mức đi lùi ngay trên làn đường xe chạy, bất chấp mọi quy định về an toàn và luật pháp.

Sự việc này còn gây ra một tình huống cực kỳ nguy hiểm khi trong tích tắc cuối cùng, tài xế chiếc xe khách đi đúng chiều mới có thể đánh lái tránh khỏi một thảm hoạ về an toàn giao thông. Không những vậy, hút chết trong tình huống này nhưng tài xế chiếc xe con 30A 33.918 vẫn "gan lì" tiếp tục lựa chọn việc đi lùi trên cao tốc, vẫn trên làn đường xe chạy mà không sợ bất cứ điều gì.

Theo thông tin từ ban quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chiếc xe này sau đó đã ra khỏi đường cao tốc theo lối ra tại trạm thu phí tại nút giao QL38B. Hiện tại, đội Cảnh sát Giao thông số 2 thuộc phòng 8 Cục cảnh sát giao thông đã tiếp nhận để xử lý theo quy định.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP